Muốn giảm cân thì nhất định đừng bỏ qua những loại hạt này

Dưới đây là loại ngũ cốc bạn nên ăn thay cho gạo trắng và lúa mì để quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Yến mạch

 

Yến mạch rất giàu avenanthramide, một chất chống oxi hóa giúp bảo vệ tim. Chất xơ chứa trong yến mạch thuộc loại beta-glucan, có khả năng hấp thụ nhiều nước, nghĩa là nó có thể nở ra trong dạ dày, mang lại cảm giác no nhanh. Yến mạch là thực phẩm tuyệt vời để giảm cân và giữ thân hình cân đối.

Gạo lứt

 

Gạo lứt giàu vitamin tới mức nó được coi gần như một loại siêu thực phẩm. Gạo lứt, một trong số ít các thực phẩm giàu selen, chứa hàm lượng dồi dào các chất chống oxi hóa, magie, phosphore, vitamin nhóm B. Nó cũng rất giàu chất xơ, ít chất béo, khiến bạn có thể cảm thấy no sau khi ăn một lượng nhỏ. Các loại gạo lứt huyết rồng và gạo đen cũng là những lựa chọn không tồi nếu bạn muốn đổi vị và cũng rất giàu các chất chống oxi hóa.

Lúa mạch đen

 

Lúa mạch đen chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ. Ảnh: Brightside

Các nhà nghiên cứu cho rằng lúa mạch đen chứa hàm lượng dinh dưỡng cao nhất trong tất cả các loại ngũ cốc. Nó chứa hàm lượng chất xơ gấp 4 lần so với lúa mì nguyên chất. Mỗi khẩu phần lúa mạch đen cung cấp 100 calo và gần 50% lượng sắt mà cơ thể cần mỗi ngày.

Lúa mạch nguyên hạt

 

Lúa mạch là thực phẩm tuyệt vời trong việc giảm cân và giảm cholesterol. Tuy nhiên, hãy đảm bảo lựa chọn lúa mạch nguyên hạt, không phải loại đã qua chế biến.

Ngô

 

Ngô chứa hàm lượng calo thấp. Ảnh: Getty

 

Ngô, đặc biệt là ngô nguyên hạt, chứa nhiều vitamin nhóm B, magie, phosphore và các chất chống oxi hóa. Ngô cũng có lượng calo tương đối thấp, ít nhất là cho đến khi bạn thêm bơ vào.

Diêm mạch (Quinoa)

Đây là một dạng ngũ cốc rất đặc biệt, được sử dụng như ngũ cốc nhưng không phải là ngũ cốc mà thuộc họ Chenopodiacees (rau bina và củ cải đường).

Diêm mạch chứa hàm lượng protein cao, giàu Canxi, sắt, Magie và chất xơ, vitamin, hàm lượng axit amin thiết yếu tương đương với axit amin trong sữa và không chứa Gluten. Vì vậy, nó là thực phẩm tuyệt vời đối với người ăn chay, ăn kiêng giảm cân.

Mỗi 1/4 cốc Quinoa chỉ cung cấp 172 calories nên rất ít năng lượng. Bù lại, Quinoa chứa tinh bột với chỉ số Glycemic thấp nên giúp bạn cảm giác no lâu, không thèm ăn, kiểm soát trọng lượng cơ thể.

 

 

Lan Anh (TH)