Mỹ-Trung lạc quan trong tháo gỡ nút thắt, tránh cuộc chiến thương mại

Phái đoàn thương mại Mỹ đang có cuộc "thảo luận tốt" với các đối tác Trung Quốc nhằm tránh một cuộc chiến thương mại.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin sáng 4/5 cho biết, phái đoàn thương mại Mỹ do ông dẫn đầu đang có cuộc “thảo luận tốt” với các đối tác Trung Quốc về thuế quan.

my trung lac quan trong thao go nut that tranh cuoc chien thuong mai hinh 1Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Ảnh: Variety.

Các cuộc thảo luận giữa phái đoàn thương mại Mỹ và Trung Quốc đề cập nhiều vấn đề như khiếu nại của Mỹ về chính sách thương mại của Trung Quốc, cáo buộc các công ty Mỹ bị ép chuyển giao công nghệ trong các dự án liên doanh với Trung Quốc, vấn đề quyền sở hữu trí tuệ…

Khi phái đoàn Mỹ đến thăm Bắc Kinh ngày 3/5, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng đánh giá cao mối quan hệ của ông với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh, phái đoàn thương mại Mỹ sẽ gặp các quan chức Trung Quốc trong cả hai ngày 3 và 4/5 trước khi về nước.

Chuyến thăm của phái đoàn thương mại Mỹ nhằm tránh một cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung. Tổng thống Mỹ Donald Trump từ nhiều tháng qua công kích về tình trạng thâm hụt thương mại khổng lồ với Trung Quốc và điều ông gọi là “cách cạnh tranh thiếu công bằng” của Trung Quốc. Ông Donald Trump muốn giảm bớt thâm hụt thương mại và yêu cầu Trung Quốc phải mở cửa rộng hơn cho hàng hóa của Mỹ.

Theo VOV