Năm 2018, xuất khẩu cà phê sang ASEAN tăng mạnh

Trong khối ASEAN, In-đô-nê-xi-a là thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam với lượng đạt 62,3 nghìn tấn trong năm 2018

Theo số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, năm 2018 xuất khẩu cà phê sang khu vực ASEAN đạt 198.851 tấn, trị giá 375 triệu USD, tăng 135,7% về lượng và tăng 92,1% về trị giá so với năm 2017.

Trong khối ASEAN, In-đô-nê-xi-a là thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam với lượng đạt 62,3 nghìn tấn trong năm 2018, trị giá 123,48 triệu USD, tăng 343,5% về lượng và tăng 273,2% về trị giá so với năm 2017.

Thái Lan là thị trường xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 trong khu vực ASEAN, đạt 58,85 nghìn tấn, trị giá 105,13 triệu USD năm 2018, tăng 99% về lượng và tăng 54,8% về trị giá so với năm 2017.

Xuất khẩu cà phê năm 2018 sang Lào giảm mạnh, giảm 46,1% về lượng và giảm 17,9% về trị giá so với năm 2017, đạt 2,27 nghìn tấn, trị giá 10,27 triệu USD.

 Giá xuất khẩu bình quân cà phê sang khu vực ASEAN năm 2018 đạt mức 1.886 USD/tấn, giảm 18,5% so với năm 2017. Trong đó, giá xuất khẩu bình quân cà phê sang Lào đạt mức cao 4.517 USD/tấn, tăng 52,4% so với năm 2017 do chủ yếu là xuất khẩu cà phê chế biến.

Giá xuất khẩu bình quân cà phê của Việt Nam sang các thị trường khác như In-đô-nê-xi-a, Thái Lan, Phi-líp-pin giảm mạnh.

 

Thanh Xuân