Năm 2019 Đạm Ninh Bình tăng trưởng gấp 1,4 lần năm 2018

Báo cáo tại Đại hội điểm Đảng bộ Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025 cho thấy năm 2019 là điểm sáng trong nhiệm kỳ Đại hội, Công ty đã duy trì chạy máy dài ngày kỷ lục, hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD được Tập đoàn giao cho và gấp 1,4 lần so với thực hiện năm 2018.
Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu chỉ đạo Đại hội
Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn phát biểu chỉ đạo Đại hội

“Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo và phát triển”

Tới dự và chỉ đạo Đại hội, đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương có đồng chí Chu Đình Động, ủy viên BCH, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị Đảng ủy Khối, đồng chí Nguyễn Văn Tám, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối.

Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam có Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, chủ tịch Hội đồng thành viên; Đồng chí Phùng Quang Hiệp, Phó bí thư Đảng ủy, Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc; Đồng chí Nguyễn Văn Quý, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn. Cùng các đồng chí là Bí thư, Phó bí thư của 23 chi, đảng bộ các đơn vị thuộc Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Đại hội lần thứ III của Đảng bộ Công ty được tiến hành theo phương châm: “Đoàn kết, dân chủ, sáng tạo và phát triển”, với chủ đề: “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong Công ty ngày càng trong sạch, vững mạnh; Phát huy ý chí, nội lực của tập thể cán bộ công nhân viên; đẩy mạnh, tăng cường sức sáng tạo của người lao động nhằm ổn định sản xuất và đưa Công ty ngày càng phát triển bền vững; tận dụng sự ủng hộ, hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn của các cấp từ Trung ương đến địa phương để phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ SXKD hòa và có thể có lãi”.

Nỗ lực vượt khó

Đại hội đã đánh giá kết quả nhiệm kỳ 2015-2020, xác định phương hướng, nhiệm vụ và một số giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2020-2025; Đại hội cũng đã kiểm điểm sâu sắc, toàn diện công tác xây dựng Đảng và sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020, đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới gồm những đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh và trí tuệ đủ sức đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Tập đoàn trong giai đoạn phát triển mới và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đảng bộ cấp trên.

Năm 2019 Công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD được Tập đoàn giao cho và gấp 1,4 lần so với thực hiện năm 2018.
Năm 2019 Công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD được Tập đoàn giao cho và gấp 1,4 lần so với thực hiện năm 2018.

Đảng bộ Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình là Đảng bộ cơ sở, trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, hiện có 160 đảng viên sinh hoạt tại 18 chi bộ trực thuộc. Trong nhiệm kỳ, đội ngũ cấp ủy viên và đảng viên luôn có sự biến động nhưng với quyết tâm chính trị mạnh mẽ, nỗ lực cao của các cấp ủy Đảng, công tác xây dựng Đảng ngày càng được củng cố và có nhiều chuyển biến tích cực.

Theo báo cáo chính trị, trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù không đạt được các chỉ tiêu chính trị Đại hội đề ra, nhưng với tinh thần vượt khó trong sản xuất kinh doanh tập thể đảng viên, cán bộ công nhân viên đã nỗ lực thực hiện đạt kết quả SXKD năm sau tốt hơn năm trước, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm đạt 20-40%/năm, duy trì mức lương cho người lao động với mức tăng trưởng bình quân đạt 9%/năm.

Đặc biệt năm 2019 là điểm sáng trong nhiệm kỳ Đại hội, Công ty đã duy trì chạy máy dài ngày kỷ lục, hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD được Tập đoàn giao cho và gấp 1,4 lần so với thực hiện năm 2018.

4 mục tiêu tổng quát

Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ III đề ra 04 mục tiêu tổng quát:

- Tiếp tục đổi mới nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng Đảng bộ luôn trong sạch, vững mạnh;

- Từng bước xây dựng Công ty phát triển ổn định, bền vững, duy trì sản xuất an toàn, liên tục, dài ngày, nâng dần phụ tải; Đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, giảm định mức tiêu hao đặc biệt là than; Nâng cao giá trị thương hiệu Đạm Ninh Bình, phát triển thị phần, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, đảm bảo tồn kho ở mức hợp lý; Đảm bảo đủ việc làm, đời sống CBCNV ngày càng được cải thiện;

- Phối hợp với Ban QLDA nhà máy Đạm Ninh Bình hoàn thành việc quyết toán dự án nhà máy Đạm Ninh Bình;

- Nâng cao hiệu quả SXKD, giảm được lỗ. Phấn đấu trong thời gian nửa cuối nhiệm kỳ (sau khi các chính sách đề xuất được tháo gỡ) sẽ hòa vốn và có lãi làm cơ sở tiến tới thực hiện thành công mô hình Công ty trở thành công ty cổ phần hoặc được bán, khoán, cho thuê theo đề án 1468 của Chính phủ.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn ghi nhận các kết quả và biểu dương sự cố gắng nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên người lao động Công ty trong nhiệm kỳ vừa qua.

Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025
Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020 - 2025

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Phú Cường cũng đề nghị BCH Đảng bộ khóa mới cần tập trung vào các nhiệm vụ như: xác định nhiệm vụ trọng tâm là lãnh đạo cán bộ, đảng viên người lao động trong Công ty quyết tâm triển khai hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra; lãnh đạo công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; đổi mới phong cách lãnh đạo lề lối làm việc của đảng bộ, gắn liền nhiệm vụ chính trị với nhiệm vụ chung của Đảng; BCH Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020-2025 phải đảm bảo là những đảng viên có năng lực, phẩm chất và đạo đức để lãnh đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu mà nghị quyết đại hội đề ra.

Đại hội đã bầu BCH Đảng bộ Công ty TNHH MTN Đạm Ninh Bình nhiệm kỳ 2020- 2025, gồm 09 đồng chí, đồng chí Bùi Văn Thắng tái đắc cử bí thư đảng bộ Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại hội cũng bầu Đoàn đại biểu gồm 11 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025.

Trần Bản