Năm 2019, Habeco đặt mục tiêu doanh thu trên 12 nghìn tỷ đồng

Với nền tảng là những con số nổi bật trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2018, bước sang năm 2019, HABECO đặt mục tiêu nâng sản lượng tiêu thụ bia các loại là 632 triệu lít và khoảng 5 triệu lít rượu các loại với doanh thu là 12.023 tỷ đồng.

Tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2019, ông Ngô Quế Lâm - Tổng Giám đốc HABECO cho biết, trong suốt năm 2018, HABECO đã thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch năm 2018. Theo đó, trong suốt năm 2018, sản lượng tiêu thụ bia các loại đạt 614,2 triệu lít; sản lượng tiêu thụ rượu các loại đạt 3,5 triệu lít; tổng doanh thu đạt 11.098,4 tỷ và nộp ngân sách 4.645 tỷ đồng.

habeco
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2018 và triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2019 của HABECO

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đánh giá cao một năm nỗ lực trong công tác giữ thị trường, xây dựng thương hiệu của HABECO. Thứ trưởng chỉ đạo, năm 2019 HABECO cần tập trung rà soát nghiên cứu các nguyên nhân tồn tại của năm 2018 để làm bài học kinh nghiệm cho năm 2019. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng cần tập trung tái cơ cấu ngành hàng nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao công tác quản lý điều hành và đặc biệt là phải xây dựng các giải pháp để triển khai tái cơ phần vốn Nhà nước theo yêu cầu của Chính phủ.

Nhằm liên tục quảng bá sản phẩm của Habeco tới người tiêu dùng được rộng khắp, năm 2018, ngoài việc tập trung kiện toàn lại bộ máy bán hàng, Tổng công ty đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh, thương hiệu của HABECO như tổ chức thành công sự kiện Ngày hội Bia Hà Nội tại 5 thành phố với hơn 70.000 người tham gia.

Đặc biệt, HABECO đã lựa chọn đơn vị tư vấn có năng lực và kinh nghiệm để thực hiện chiến lược tái định vị thương hiệu HABECO và các dòng sản phẩm mang thương hiệu Bia Hà Nội; thay đổi nhận diện và truyền thông cho nhãn hiệu các sản phẩm Bia Trúc Bạch, Bia chai Hà Nội 450ml nhãn đỏ và bia lon Hà Nội vàng, trong đó, bước đột phá là bộ nhận diện mới của sản phẩm bia Trúc Bạch, được khách hàng đánh giá cao, xứng đáng với định vị “Kiệt tác Bia”. 

Đáng chú ý, trong năm 2018, Habeco đã tập trung đẩy mạnh các công tác chất lượng, kỹ thuật với nhiều cải tiến mới về sản phẩm. Tháng 4/2018, công ty khánh thành dự án đầu tư hệ thống nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Viện kỹ thuật Bia - Rượu - Nước giải khát (Mê Linh, Hà Nội).

Ông Ngô Quế Lâm - TGĐ Habeco

Ông Ngô Quế Lâm cho biết, năm 2018, HABECO đã thực hiện nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn, phấn đấu thực hiện ở mức cao nhất các mục tiêu kế hoạch 

Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng chú trọng mở rộng việc giám sát chất lượng đến các nhà phân phối và người tiêu dùng; cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng; tổ chức Hội nghị công tác chất lượng kỹ thuật và ISO, Tọa đàm "Chất lượng nước trong sản xuất bia, yêu cầu và công nghệ xử lý"; cải tiến công tác thống kê, phân tích dữ liệu và lập báo cáo trong quản lý giám sát sản xuất tại các đơn vị thành viên một cách khoa học hơn, tiến tới áp dụng phần mềm quản lý.

Với những kết quả ấn tượng trên, thì đây có thể gọi được gọi là một năm với nhiều thành tựu rực rỡ của Tổng công ty và là bước đệm để Tổng Công ty thực hiện những mục tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2019. Theo ông Ngô Quế Lâm, bước vào năm 2019, HABECO đặt mục tiêu dồn mọi nguồn lực quyết tâm giữ vững thị phần và củng cố, phát triển thương hiệu quốc gia Bia Hà Nội - niềm tự hào của người Việt.

Cụ thể, Tổng công ty đặt mục tiêu nâng sản lượng tiêu thụ bia các loại là 632 triệu lít và khoảng 5 triệu lít rượu các loại với doanh thu là 12.023 tỷ đồng, nộp ngân sách 5.055 tỷ đồng.

Để thực hiện mục tiêu này, HABECO bắt đầu triển khai việc cải tạo dây chuyền chiết chai tại Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh để có thể đưa sản phẩm Bia chai 355ml (nằm trong phân khúc sản phẩm cận cao cấp) dự kiến ra mắt thị trường vào tháng 5/2019.  Tiếp tục triển khai thực hiện dự án đầu tư hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể (Dự án ERP). Dự kiến hoàn thành việc lựa chọn nhà thầu trong tháng 1/2019, đưa hệ thống vào vận hành trong quý IV/2019.

Ông Ngô Quế Lâm - TGĐ Habeco
Năm 2019, Habeco đặt mục tiêu doanh thu trên 12 nghìn tỷ đồng

Ngoài ra, Tổng Công ty cũng triển khai dự án nâng cao năng lực sản xuất tại Nhà máy Mê Linh như đầu tư dây chuyền chiết lon công suất 60.000 lon/giờ, dây chuyền chiết keg công suất 240 keg/giờ; các hệ thống phụ trợ đáp ứng yêu cầu về sản lượng trước mắt và chuẩn bị cho đầu tư mở rộng nhà máy trong các giai đoạn tiếp theo.

Nguyên Vỵ