Ngay từ đầu năm 2020, thầy Park sẽ cùng U23 Việt Nam khởi đầu tại giải U23 châu Á 2020 - nơi ông Park Hang-seo mở ra chu kỳ thành công với bóng đá Việt Nam.

Với tính cách khiêm nhường, dù đang là đương kim Á quân U23 châu Á, nhưng HLV Park Hang-seo cùng U23 Việt Nam chỉ phấn đấu vượt qua vòng bảng ở giải châu Á diễn ra trên đất Thái Lan vào tháng 1/2020. Theo đánh giá của thầy Park, U23 châu Á 2020 là giải đấu "cực khó khăn".

Park Hang-seo
Theo đánh giá của thầy Park, U23 châu Á 2020 là giải đấu "cực khó khăn"

Và tiếp theo, thầy trò ông Park sẽ hướng đến mục tiêu giành vé dự Olympic Tokyo 2020. Sau giải U 23 châu Á 2020 tại Thái Lan, bóng đá Việt Nam sẽ hướng đến các mục tiêu ở Vòng loại World Cup 2022, AFF Cup 2020…

Ông Park Hang-seo cho biết: "Năm 2020 là năm cực kỳ bận rộn của bóng đá Việt Nam. Vì thế, tôi có kế hoạch làm việc với các CLB, VFF, VPF để cùng thống nhất lịch thi đấu sao cho hài hòa nhất".

Park Hang-seo
HLV Park Hang-seo không muốn tạo ra áp lực với học trò

HLV Park Hang-seo luôn là người thực tế, và ông cũng không muốn tạo ra áp lực với học trò, luôn muốn các học trò của mình được tạo điều kiện tốt nhất để có được sức khỏe và tâm lý tốt nhất.

Bận rộn là vậy, chính vì thế trong mọi sơ đồ chiến thuật của mình, thầy Park luôn phải đau đầu để bố trí đội hình hợp lý cho một đấu pháp chặt chẽ nhất. Ông Park chia sẻ: "Với tôi, sơ đồ nào không quan trọng mà quan trọng là phải chọn được sơ đồ thích hợp cho từng đối thủ. Sơ đồ mà tôi hay áp dụng cho đội tuyển Việt Nam, cho U22 hay U23 là 3-4-3 nhưng tùy vào phong cách của từng đối thủ mà Việt Nam phải đối đầu, tôi lại chuyển hóa thành 3-5-2 và thậm chí 4-4-2".

Park Hang-seo
Thầy Park luôn phải "đau đầu" để bố trí đội hình hợp lý cho một đấu pháp chặt chẽ nhất

Các giải lớn và thử thách lớn đang chờ đời ông Park. Ông Park không hứa trước điều gì nhưng với tính cách của ông, các học trò của ông sẽ đi từng bước vững chắc để chiều lòng người hâm mộ. Những người hiểu ông sẽ cảm thấy tự tin bởi tin tưởng vào chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không làm người hâm mộ thất vọng qua từng giải đấu.

Năm 2020, đang đợi các đội tuyển của chúng ta trước mắt, người hâm mộ luôn chờ đợi "Người viết sử cho bóng đá Việt Nam" có được sự chuẩn bị tốt nhất để cùng bóng đá Việt Nam thăng hoa trên một cung bậc cảm xúc cao hơn.