Năm 2020, Than Thống Nhất sẽ tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng

Đảng ủy Công ty Than Thống Nhất - TKV vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.
than thong nbhat
Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Công tyĐào Tuấn Anh báo cáo tại hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Đào Tuấn Anh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Công ty Than Thống Nhất đã báo cáo tổng kết công tác đảng năm 2019, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Báo cáo nêu rõ, trong năm 2019, Đảng ủy Công ty đã tập trung lãnh, chỉ đạo các đơn vị đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu SXKD chính; công tác an toàn, an ninh trật tự, môi trường sản xuất được giữ vững; điều kiện làm việc của người lao động tiếp tục được cải thiện... Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tốt nguyên tắc sinh hoạt đảng, giữ vững chế độ sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, nâng cao phát triển đảng, kiểm tra giám sát đoàn viên, đảng viên, tổ chức tốt  các phong trào thi đua…

Hội nghị đã xây dựng phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2020 với quyết tâm sẽ tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, thực hiện chỉ đạo, điều hành sản xuất theo nguyên tắc "Chủ động - Sáng tạo - Quyết liệt", tạo điều kiện cho các tổ chức đoàn thể quần chúng hoạt động và lãnh đạo, chỉ đạo Công ty phấn đấu hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chủ yếu của Công ty trong năm 2020.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp, tham luận của đại diện một số đơn vị, tổ chức đã đi sâu phản ánh thực trạng SXKD hiện nay, phân tích hai mặt tích cực và tiêu cực, từ đó đề ra phương án tháo gỡ khó khăn, giải pháp hoàn thiện cho năm 2020 và các năm tiếp theo để tiếp tục giữ chân thợ lò, nâng cao hệ số tín nhiệm, chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

than thong nhat
UV, TB Tuyên giáo Đảng uỷ TQN Bùi Văn Ngợi phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Ngợi - UV BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy TQN đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ Công ty Than Thống Nhất nói riêng và tập thể người lao động Công ty nói chung đã đạt được trong năm 2019.

Để tiếp tục hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao năm 2020, đặc biệt trong công tác tuyển và giữ chân thợ lò, đồng chí đề nghị Đảng bộ Công ty tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo Công ty triển khai hoạt động SXKD và thực hiện các dự án khai thác trọng điểm, đảm bảo đúng tiến độ, mục tiêu và chất lượng đề ra, nâng cao chất lượng cuộc sống và thu nhập cho người lao động nói chung và đội ngũ thợ lò nói riêng.

than thong nbhat 2
Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Giám đốc Công ty Phạm Đức Khiêm phát biểu tại Hội nghị

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Khiêm - Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Giám đốc Công ty nhấn mạnh, công tác an toàn là nhiệm vụ chính trị hàng đầu. Năm 2019, bằng quyết sách phù hợp, bám sát và chỉ đạo quyết liệt, tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty đã vượt qua khó khăn, quyết  tâm đảm bảo công tác an toàn, không để xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, hoàn thành kế hoạch SXKD Tập đoàn đã giao để bước vào SXKD năm 2020 với một tâm thế chủ động, với các diện sản xuất được chuẩn bị thuận lợi và công tác khai thác, tiêu thụ nhiều khởi sắc.

than thong nbat 3

Nhân dịp này, Đảng ủy Công ty đã tuyên dương, khen thưởng các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2019; trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đang cho 8 đồng chí.

Hoàng Tâm