Nao lòng ngắm bức ảnh mẹ chở hai con trên phố Hà Nội

Với khoảnh khắc chụp cực đúng thời điểm, bức ảnh được dân mạng đánh giá là một trong những tác phẩm đời thường đẹp nhất từ trước đến nay.
Bức ảnh được chia sẻ bởi trang facebook Cyril Vietnam đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm chú ý của rất nhiều dân mạng. Ngay sau đó, bức ảnh cũng được nhiều trang fanpage khác dẫn lại với lượt like và share rầm rộ. Bức ảnh được chụp tại con đường Gốm sứ ven sông Hồng (Hà Nội) - một kỉ lục Guiness của Việt Nam. Bức ảnh đã ghi lại được đúng khoảnh khắc người phụ nữ đi xe đạp ngang qua bức tường có hình hai đứa trẻ đang vui đùa.

Điều đặc biệt là trong khoảnh khắc ấy, em bé gái trông như ngồi lọt thỏm vào trong giỏ xe, còn bé trai thì ngồi vào chiếc rổ chở đằng sau. Rất nhiều dân mạng khi nhìn thấy bức ảnh này đều phải thừa nhận rằng: Thoáng nhìn qua ai cũng rất dễ nhầm là người mẹ đang chở hai đứa con thực sự đi trên đường. Bạn Hải Nguyễn thốt lên: "Có người nhìn qua cứ tưởng có 2 đứa trẻ ngồi trên xe như mình không?".

Nhìn bức ảnh này rất nhiều bạn chợt nhớ về tuổi thơ với những tháng này được cha mẹ đèo đi chơi bằng xe đạp. Rémy Nguyen Kiểu bồi hồi: "Ảnh này giống ngày xưa thế cách đây tầm chục năm trước ... Ôi tuổi thơ. Bây giờ còn đâu".

Đặc biệt với hình ảnh người mẹ tần tảo đang ngược xuôi mưu sinh nơi thị thành trong bức ảnh cũng khiến không ít bạn nhớ về người mẹ thân yêu của mình. Sơn Xêkô viết: "Thương cha xuôi ngược giữa dòng, Yêu mẹ gồng gánh nuôi con". Còn bạn Vũ Quốc Bảo thì chia sẻ: "Cuộc sống vất vả nhưng tràn đầy tình yêu thương của mẹ".


                                                    Bình luận của dân mạng


Cũng có không ít bạn tỏ ra nghi ngờ tính chân thật của bức ảnh và cho rằng, "chắc phải trả công cho người phụ nữ này đạp đi đạp lại nhiều lần mới chụp được khoảnh khắc đẹp đến thế", nhưng dẫu sao tác phẩm này quả thật đã khiến cho chúng ta rung động.