NASA thuê bạn nằm 2 tháng trên giường với giá nào?

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) vừa đưa ra một lời đề nghi đầy hứa hẹn. Cụ thể NASA sẽ trả cho bạn một khoản tiền 16.500 euros (tương đương 412,5 triệu VNĐ) nếu bạn đồng ý nằm trên giường suốt hai tháng.

Nhằm phục vụ cho nghiên cứu về môi trường không trọng lực, NASA đang tìm 24 tình nguyện viên (12 tình nguyên viên nam và 12 tình nguyện viên nữ) nằm trên giường trong thời gian hai tháng. NASA cho biết, họ sẽ phân tính một cách không trực tiếp tác động của việc “thiếu trọng lực” lên cơ thể con người.

NASA đã không ngần ngại “móc hầu bao” trả một khoản tiền lớn nhằm thu hút tình nguyện viên phục vụ cho chương trình này.

16 500 euro cho hai tháng chỉ nằm trên giường? Số tiền hấp dẫn mà công việc cũng không đòi hỏi quá nhiều sức lực. Hẳn là nhiều người muốn tham gia? Sự thật thì công việc này sẽ tốn của bạn nhiều hơn là 2 tháng.

Trong vòng 60 ngày, các tình nguyện viên tham gia sẽ chỉ được phép nằm trên giường và thực hiện mọi sinh hoạt như ăn, ngủ, giải trí hoặc làm việc. Từ đó, các nhà khoa học sẽ phân tích nhịp tim , huyết áp và tình trạng cơ thể của họ.

Chiếc giường của các tình nguyện viên được thiết kế nghiên 6 độ, mô phỏng chính xác điều kiện lưu thông máu của các phi hành gia trong tàu vũ trụ. Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng sẽ tìm ra những tác động khác của môi trường không trọng lực lên cơ thể con người.

Kết quả nghiên cứu sẽ giúp NASA phát triển các liệu trình, biện pháp phòng ngừa hiệu quả hơn nhằm giảm đến mức tối đa các tác động của môi trường không trọng lực lên các phi hành gia. Họ có thể dành phần lớn thời gian để làm việc, theo dõi tàu con thoi hơn là tập thể dục.

Sau hai tháng không hoạt động, cơ thể và chân tay của tình nguyện viên sẽ chưa thể hoạt động như bình thường do các cơ bắp đã nghỉ ngơi trong một thời gian quá dài dẫn đến việc “quên” hoạt động. Họ phải trải qua một quá trình khác kéo dài 29 ngày có tên “bình phục”. Các tình nguyện viên sẽ được làm quen trở lại với môi trường trọng lực. Cụ thể, họ sẽ phải tập đi lại, hoạt động và tập các bài thể dục nâng cường độ từ nhẹ đến nặng …

Vậy còn bạn, bạn đã sẵn sàng kiếm tiền chưa? Đây có vẻ là một món hời.

 

Khánh Nguyễn (Theo Aufeminin)

 

Khánh Nguyễn (Theo Aufeminin)