Nestlé mong muốn đưa thị trường Việt Nam trở thành Trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới

Là tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé cam kết tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư với mong muốn đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế xã hội và tăng trưởng bền vững và bao trùm của Việt Nam.

Vừa qua, Công ty Nestlé Việt Nam đã cam kết đầu tư 132 triệu đô la Mỹ trong hai năm tới nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại Nhà máy Nestlé Trị An, hướng tới mục tiêu đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam cho biết: Thị trường Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành trung tâm sản xuất các mặt hàng thực phẩm và đồ uống đóng gói cho cả thế giới nhờ có một lực lượng lao động giỏi tay nghề và tinh thần làm việc cao. Ngoài ra, hệ thống vận hành của Nestlé Việt Nam hiện nằm trong nhóm hiệu quả và linh động hàng đầu đối với tất cả thị trường mà tập đoàn Nestlé đang có mặt.

Nestlé tuân thủ nghiêm ngặt trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, và an toàn lao động tại mỗi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất.  (1)
Nestlé tuân thủ nghiêm ngặt trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, và an toàn lao động tại mỗi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất

Với nhà máy Nestlé Trị An, ông Binu Jacob cho biết đây là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam và cũng là một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trong khu vực của Tập đoàn. Ngoài mục tiêu sản xuất các sản phẩm cà phê chất lượng cao phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, các sản phẩm sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An cũng được xuất khẩu sang thị trường hơn 25 quốc gia trên thế giới.

Khoản đầu tư mới cho nhà máy chế biến cà phê này sẽ giúp Nestlé Việt Nam sản xuất đa dạng các sản phẩm. Với dây chuyền, thiết bị và công nghệ tiên tiến, Nestlé Việt Nam tiếp tục đặt mục tiêu nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm cà phê, đồng thời tăng cường xuất khẩu sản phẩm Madein Vietnam ra khu vực và thế giới, ông Binu Jacob  nhấn mạnh.

Ông Suan Win Lee, Giám đốc Chuỗi cung ứng công ty Nestlé Việt Nam, cho biết doanh nghiệp đã nhận ra những cơ hội mở rộng sản xuất cà phê ở Việt Nam trong những năm tới. Tập đoàn Nestlé hiện là đơn vị thu mua cà phê lớn nhất với tổng giá trị thu mua khoảng 20-25% tổng sản lượng cà phê Việt Nam mỗi năm - tương đương khoảng 700 triệu đô la Mỹ.

Ngoài ra, chất lượng sản phẩm cà phê Nestlé được sản xuất tại Việt Nam hiện được người tiêu dùng tại 25 thị trường, bao gồm những thị trường khó tính tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Úc, chấp nhận.

Nhân viên đang làm việc ở khâu đóng gói thành phẩm tại nhà máy Nestlé.
Nhân viên đang làm việc ở khâu đóng gói thành phẩm tại nhà máy Nestlé

Hoạt động xuất khẩu các mặt hàng cà phê của Nestlé Việt Nam tính trong 3 quý đầu năm 2021 đã đạt mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm trước, bất chấp ảnh hưởng tiêu cực của đợt bùng phát thứ 4 của đại dịch Covid -19 lên các hoạt động kinh doanh, chuỗi cung ứng của Nestlé và đối tác trong nước và quốc tế.

Dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại nhà máy Nestlé Trị An (1)
Dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại nhà máy Nestlé Trị An 

Việt Nam là nước sản xuất cà phê Robusta và cũng là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới. Việt Nam cũng được xếp hạng cao về năng suất. Vì vậy, trong thời gian tới việc cải thiện cận biên trong năng suất, chứng nhận và nông nghiệp bền vững cần được chú trọng trong bối cảnh nhu cầu về cà phê đã và sẽ tiếp tục tăng trên phạm vi toàn cầu,” ông Suan Win Lee nói.

Vừa qua, công ty Nestlé Việt Nam đã được Bộ Công Thương trao chứng nhận “Nhà Xuất Khẩu Uy Tín Năm 2020”. Trong các doan nghiệp được trao chứng nhận uy tín này, Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài duy nhất thuộc ngành hàng cà phê được Bộ Công Thương công nhận.

Theo ông Binu Jacob, không chỉ có mặt hàng cà phê, Nestlé Việt Nam hiện cũng đã xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm khác được sản xuất tại các nhà máy của công ty đặt tại Việt Nam sang nhiều thị trường trên toàn thế giới.

Thành lập từ năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Tính đến nay, tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam đạt 730 triệu USD. Công ty tuyển dụng 2.200 lao động và vận hành 4 nhà máy.

Công ty nằm trong Top 3 Doanh nghiệp Bền vững năm 2020 trong lĩnh vực sản xuất, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn.

Công ty được Bộ Tài Chính vinh danh "Đơn vị nộp thuế tiêu biểu", đánh dấu gần một thập kỷ Nestlé Việt Nam được các cơ quan quản lý thuế trung ương và địa phương tặng bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước, đóng góp vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Anh Thy