Nestlé tung ra thị trường sản phẩm mới viên nén NESCAFÉ Dolce Gusto

Chiều ngày 18/7, Lễ khánh thành dây chuyền sản xuất viên nén NESCAFÉ Dolce Gusto đã diễn ra tại Nhà máy Nestlé Trị An, khu công nghiệp Amata, Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắn

Thứ trưởng Bộ Côn Thương Đỗ Thắng Hải cùng ông Ganesan Ampalavanar -Tổng Giám đốc
Công ty Nestlé Việt Nam nhấn nút khởi động Nhà máy
Dây chuyền sản xuất viên nén NESCAFÉ Dolce Gusto sử dụng nguyên liệu thô hoàn toàn từ hạt cà phê Việt Nam chất lượng cao, cung cấp sản phẩm cà phê cao cấp cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Danh - Phó trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai cho biết: Với cam kết đầu tư lâu dài tại thị trường Việt Nam, tập đoàn đã liên tục mở rộng đầu tư, tăng quy mô sản xuất và đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng cho người tiêu dùng Việt Nam. Đến nay, tập đoàn đã có 03 nhà máy tại Đồng Nai với tổng vốn đầu tư lên đến trên 520 triệu USD.

"Việc sản xuất viên nén NESCAFÉ Dolce Gusto từ những hạt cà phê Việt Nam một lần nữa khẳng định nỗ lực không ngừng của Công ty Nestlé trong các hoạt động, nhằm nâng cao giá trị cho hạt cà phê Việt Nam nói riêng và nông sản Việt Nam nói chung thông qua các hoạt động sản xuất, chế biến và xuất khẩu”.

Cắt băng khánh thành dây chuyền sản xuất viên nén NESCAFÉ Dolce Gusto

Ông Ganesan Ampalavanar -Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam - khẳng định: “Dây chuyền sản xuất NESCAFÉ Dolce Gusto một lần nữa khẳng định cam kết của Nestlé đối với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và góp phần vào một tương lai khỏe mạnh hơn tại Việt Nam
Thông qua các dự án sản xuất cà phê, Công ty đã góp phần đạo tạo cho hàng chục nghìn nông dân về canh tác bền vững và đạt được chứng chỉ cà phê quốc tế, qua đó nâng cao chất lượng và sản lượng cà phê, và tăng thu nhập cho người nông dân. Các dự án của công ty Nestlé Việt Nam đã nâng cao giá trị xuất khẩu cho ngành hàng cà phê, một ngành hàng chiến lược của Việt Nam. Bên cạnh đó, việc xuất khẩu sản phẩm cà phê cao cấp từ Việt Nam còn góp phần nâng cao hình ảnh và thương hiệu cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Được giới thiệu lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 10/2015, dòng sản phẩm cà phê viên nén cao cấp sử dụng máy pha cà phê thương hiệu NESCAFÉ Dolce Gusto đã được đông đảo người tiêu dùng Việt Nam lựa chọn sử dụng. Việc sản phẩm viên nén NESCAFÉ Dolce Gusto được sản xuất tại Việt Nam sẽ góp phần đáp ứng hơn nữa nhu cầu nội địa, giúp người tiêu dùng Việt Nam thưởng thức cà phê cao cấp với giá cả hợp lý. Bên cạnh đó, khoảng 90% sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền NESCAFÉ Dolce Gusto sẽ được xuất khẩu tới các thị trường như Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore, Hong Kong, Đài Loan, Indonesia và các thị trường khác.

Dây chuyền sản xuất NESCAFÉ Dolce Gusto mới lắp đặt dự kiến sẽ sản xuất sản phẩm viên nén cà phê với công suất khoảng 2.500 tấn cà phê/năm (tương đương 130 triệu viên) và dự kiến sẽ mở rộng thêm trong các năm tới. Việc sản xuất NESCAFÉ Dolce Gusto tại Nhà máy Nestlé Trị An từ hạt cà phê Việt Nam góp phần tăng sản lượng cà phê Việt Nam được chế biến tại nhà máy của Nestlé bao gồm cả cà phê hòa tan NESCAFÉ và cà phê tách caffein.


Tại buổi lễ, UBND tỉnh Đồng Nai đã trao Bằng khen cho Công ty Nestlé Việt Nam vì những thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đóng góp ngân sách và công tác xã hội từ thiện, tạo việc làm ổn định cho người lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Thu Hoài