Làm nhà bằng tàu lá chuối

tuổi thơ dữ dội

Vào trưa hè nắng nóng thay vì nghe lời bố mẹ ngủ trưa thì cả lũ trẻ trong xóm cùng hẹn nhau ra bãi đất trống hay chui vào bãi sắn rồi chặt những tàu lá chuối, cùng nhau tạo thành một ngôi nhà rồi tất cả cùng ở trong đó. Cảm giác được ở trong chính ngôi nhà do mình tạo nên thật vui và thích thú làm sao.

Bắt chuồn chuồn

tuổi thơ dữ dội

Ngày còn nhỏ, nếu ở các miền quê chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy rất nhiều những con chuồn chuồn. Ngày ấy, những đứa trẻ trong xóm dùng một cây gậy có bôi nhựa mít rồi cắm xuống ao và ngồi rình chuồn chuồn đậu vào. Cứ mỗi lần thấy con chuồn chuồn mắc bẫy là cả lũ lại hò reo, bắt chuồn chuồn rồi lại xây nhà riêng cho chúng.

Súng bẹ chuối

tuổi thơ dữ dội

Những bẹ chuối được cắt tỉa sẽ nổ tanh tách vô cùng vui tai và thú vị, ai có tài thiết kế sẽ khiến chiếc bẹ chuối của mình thêm phần đẹp và âm thanh phát ra to hơn. Nếu đã từng chơi hẳn bạn đã có tuổi thơ dữ dội.

Đánh bài quẹt nhọ nồi

tuổi thơ dữ dội

Ngày bạn còn nhỏ, chắc hẳn cũng đã từng chơi bài với luật chơi là người thua sẽ bị quẹt một vệt nhọ nồi trên mặt. Sau vài ván bài, tất cả nhìn nhau và cười sảng khoái vì những nét vẽ nhọ nồi chi chít trên gương mặt.

Khi nghĩ về những trò chơi này, tin chắc rằng mỗi người trong chúng ta đều có ký ức tuổi thơ ùa về. Vậy ngoài những trò chơi trên, bạn còn có những trò chơi tuổi thơ dữ dội nào hãy chia sẻ với chúng tôi nhé!

Chơi chuyền (chơi mốt, mai)

tuổi thơ dữ dội

Từng nhóm học sinh ngồi túm tụm lại với nhau dải từng que chuyền lên chân hay xuống đất mà chơi. Que chuyền thường được làm bằng những cành tre thậm chí có nhiều cô cậu học trò còn mang đũa của nhà ra để chơi. Quả chuyền thường được lũ trẻ hái từ cây trái trong nhà. (quả cam, quả bưởi, củ khoai tây).

Trồng nụ, trồng hoa

tuổi thơ dữ dội

Đây là một trò mà thuở nhỏ chúng bạn thường chơi. Trò chơi này chỉ cần một khoảng sân nhỏ, có thể chơi từ 3 người trở lên, trong đó sẽ chọn hai người ngồi bệt xuống đất, đối diện nhau, chồng các bàn chân rồi đến các bàn tay, lần lượt nắm rồi xòa ra. Số người còn lại nhảy qua. Khi nào đủ 4 chân, 4 tay xòe ra mà người nhảy không bị chạm vào thì người nhảy được quyền chơi tiếp ván khác cho đến khi mất lượt phải ngồi vào thay thế.

Nhảy dây

tuổi thơ dữ dội

Khi chưa có những thiết bị công nghệ cao, chưa có facebook, zalo thì đám học trò luôn rộn vang tiếng cười với trò nhảy dây.

Ô ăn quan

Chắc hẳn không ít thế hệ học sinh 8X, 9X được bố mẹ giao ở nhà trông nhà nhưng kéo nhau ra đầu ngõ chơi trò ô ăn quan.

Chơi ống thụt

Thời gian trôi qua sẽ không trở lại, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể sống lại những ngày tháng xưa cũ với trò chơi ống thụt.

Nhảy ngựa

Trò chơi này rất đơn giản nhưng đến bây giờ nhắc lại chắc hẳn không ít người vẫn thấy “hoảng”.  Mỗi lần ngựa cúi xuống thì những người còn lại khoảng 3-5 người chống tay lên lưng, chạy từ xa lấy đà, rồi đặt tay lên lưng "ngựa" làm điểm tựa, dang chân sang hai bên nhảy qua.

Rồng rắn lên mây

tuổi thơ dữ dội

Một người đứng ra làm thầy thuốc, những người còn lại sắp hàng một, tay người sau nắm vạt áo người trước hoặc đặt trên vai của người phía trước. Sau đó tất cả bắt đầu đi lượn qua lượn lại như con rắn, vừa đi vừa hát: Rồng rắn lên mây, có cây lúc lắc, hỏi thăm thầy thuốc, có nhà hay không?

Lúc đó thầy thuốc phải tìm cách làm sao mà bắt cho được người cuối cùng trong hàng ra làm thầy thuốc.

Chọi cỏ gà

tuổi thơ dữ dội

Trên đường đi học về, lũ học trò thế hệ 8X, 9X lại tranh thủ tìm cỏ gà để chọi. Trò này thủ thuật là nhanh tay chìa 1 ngón ra khi đứa bạn lấy hết sức để đánh đứt cỏ gà của mình.

Thả diều

tuổi thơ dữ dội

Cứ mỗi dịp nghỉ hè, học sinh thành phố lại được về quê để chạy theo các anh chị trong làng thả diều. Lũ trẻ ai nấy đều thích thú.