Các quan chức của Rosselkhoznadzor đã gặp gỡ các giới chức phụ trách thú y từ hai quốc gia trên và cho hay "việc nhập khẩu cá từ Latvia và Estonia vào Nga sẽ tạm thời bị đình chỉ".

Thông cáo đăng trên trang web của cơ quan trên cho hay Nga sẽ gửi thông báo về việc đã phát hiện ra các vi phạm của phía cơ quan dịch vụ thú y của Latvia và Estonia trong tuần tới.

Từ năm ngoái, Nga đã ra lệnh cấm các sản phẩm thịt và nông sản từ Liên minh châu Âu (EU) nhằm đáp lại các lệnh trừng phạt mà liên minh này áp đặt lên Nga do cuộc khủng hoảng tại miền Đông Ukraine.

Các nước vùng Baltic hồi tháng này cho hay họ sẽ chính thức đề nghị Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) triển khai thường xuyên hàng nghìn binh lính trên lãnh thổ nước mình như một sự răn đe với Nga.

Quan hệ giữa Nga và các quốc gia vùng Baltic gồm Latvia, Estonia và Litva - những nước đều là thành viên của EU và NATO, đã trở nên căng thẳng kể từ khi phương Tây cáo buộc Nga hỗ trợ binh lính, vũ khí cho lực lượng đòi độc lập tại miền Đông Ukraine, điều mà Moskva đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận./.