Nga sẵn sàng ủng hộ chính quyền tổng thống Nicolas Maduro

Nga khẳng định Nga sẵn sàng tham gia mọi nỗ lực hòa giải để giúp Venezuela chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện tại.

Bà Maria Zakharova người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Nga khẳng định Nga sẵn sàng tham gia mọi nỗ lực hòa giải để giúp Venezuela chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện tại. Việc sắp tới, Nga sẽ chuyển 300 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho Venezuela.

Bà Maria Zakharova còn cho biết thêm: Nga ủng hộ các mối liên hệ rộng nhất về vấn đề Venezuela. Lãnh đạo Nga rất quan tâm tới cách thức trung gian hòa giải được Mexico, Uruguay và các nước Caribe đề xuất. Cách thức đó tạo ra một cuộc đối thoại mở, toàn diện mà không có tối hậu thư hay những điều kiện tiên quyết. Nga tin rằng những sáng kiến như vậy xứng đáng nhận được sự ủng hộ quốc tế rộng rãi và Nga cũng sẵn sàng tham gia những nỗ lực trung gian như vậy.

Hiện nay, một số nước ở khu vực Châu Mỹ như Mỹ, Canada, Colombia, Paraguay, Brazil, Chile, Argentina, Ecuador, Guatemala và Peru, cũng như Tổ chức các quốc gia châu Mỹ (OAS) đã lên tiếng công nhận chức danh "tổng thống lâm thời" tự phong của ông Juan Guaido.

Trong khi đó, nhiều nước khác như Cuba, Mexico, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Nga bày tỏ sự ủng hộ đối với chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro, đồng thời lên án âm mưu đảo chính.

PV