"Ngắm nghía" xe đua Công thức 1 xuất hiện tại Hoàng thành Thăng Long

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

"Ngắm nghía" xe đua Công thức 1 xuất hiện tại Hoàng thành Thăng Long

Chiếc xe đua F1 của đội đua Red Bull Racing đã được trưng bày tại Hoàng thành Thăng Long trong buổi lễ công bố giải đua F1 tại Việt Nam.

Ngày 7/11/2018, UBND Tp Hà Nội, Tập đoàn Vingroup, Đại diện F1 Motorsports và Liên đoàn ô tô quốc tế FIA đã tổ chức họp báo công bố chặng đua F1 tại khu vực Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Tại đây, 1 chiếc xe đua F1 mang thương hiệu Aston Martin và logo thân xe của đội đua Red Bull Racing cũng đã được trưng bày trong khu vực được dựng lên làm gara và 1 chiếc đặt ở trên sân khấu chính.

Chiếc xe đua F1 có giá trị lên tới hơn 15 triệu USD

Nếu để ý kĩ, đây chính là 2 chiếc xe mà Red Bull Racing mang tới tới Việt Nam để biểu diễn hồi tháng 5 vừa qua tại Tp Hồ Chí Minh. Hai chiếc xe đua F1 của Red Bull có số hiệu RB7 là chiếc xe tham gia giải đua F1 từ năm 2011 do 2 tay đua Sebastian Vettel và Mark Webber điều khiển. Ở mùa giải đó, chiếc xe đã giúp đội đua Red Bull Racing dành chiến thắng tới 12 trên tổng số 19 cuộc đua.

Thiết kế của xe dạng tổ ong với phần lớn là carbon

Tổng thể, xe F1 RB7 có thiết kế tới tính khí động học cao, thân xe dạng tổ ong đi kèm với khung xe làm từ carbon siêu nhẹ và một số chi tiết làm từ vật liệu tổng hợp. Xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên Renault RS27 V8 2.4L đặt lệch 90 độ cho công suất 750 mã lực đi kèm hộp số 7 cấp.

Thiết kế của xe mang tính khí động học cao

Được biết, động cơ xe F1 chỉ nặng hơn 90 kg và có vòng tua lên tới 20.000 vòng/phút và giới hạn ở 18.000 vòng/phút theo quy định của FIA. Ngoài ra tuổi thọ của động cơ của xe F1 rất ngắn, sau 3.000 km sẽ phải thay thế do hoạt động ở hiệu suất quá cao.Trung bình, động cơ xe F1 tiêu tốn khoảng 220 lít nhiên liệu trong một cuộc đua có quãng đường khoảng 300 km.

Quảng cáo
Riêng gương chiếu hậu của xe đã có giá 1.200 USD

Xe đua F1 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2,4 giây, đạt vận tốc 200 km/h chỉ trong 4,4 giây trước khi chạm mốc 300 km/h chỉ trong 8,4 giây. Tốc độ tối đa của xe lên tới 360 km/h và tốc độ trung bình tại mỗi chặng đua là hơn 200 km/h.

Cánh gió gió trước của xe làm từ sợi carbon và vật liệu tổng hợp siêu nhẹ
Cánh gió sau với logo Aston Martin
Xe được trang bị bộ lốp Pirelli P-Zero dùng để chạy hiệu suất cao
Chiếc xe là kết quả nghiên cứu của đội đua Redbull Racing và hãng xe thể thao Aston Martin

 

Tin khác