Ngày 17-7, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có ngân hàng thương mại mua ngoại tệ từ cơ quan này

Như vậy, gần hai tuần sau khi triển khai thông điệp sẵn sàng bán ra ngoại tệ giá thấp hơn trần biên độ, một số ngân hàng thương mại đã bắt đầu đăng ký mua và Ngân hàng Nhà nước đáp ứng.

Tuy lượng bán ra trong hai phiên vừa qua không lớn, nhưng đánh dấu sự can thiệp chính thức vào cung - cầu trên thị trường, sau khoảng một tháng tỷ giá USD/VND có biến động mạnh.

Tỉ giá trung tâm hôm nay được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 22.643 đồng/USD, tiếp tục giảm so với phiên trước. Đây là phiên giảm thứ 2 liên tiếp của tỉ giá trung tâm.

Giá USD trong các NH thương mại được niêm yết phổ biến quanh mốc 23.100 đồng/USD chiều bán ra và 23.010 đồng mỗi USD ở chiều mua vào.

Tại thị trường tự do, giá USD đang có dấu hiệu hạ nhiệt, hiện giao dịch ở mức 23.225 đồng/USD - 23.240 đồng/USD, giảm 35 đồng chiều bán và 60 đồng chiều mua so với ngày hôm qua.

NHNN cho biết sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các biện pháp và công cụ chính sách tiền tệ để ổn định thị trường ngoại tệ và tỉ giá trong biên độ cho phép.