Tổ chức An toàn, sức khỏe và môi trường nghề nghiệp (OSHE), một nhóm quyền lao động địa phương đã khảo sát 105 công nhân từ 16 xưởng thuộc da, hai nhà máy hàng hóa da và hai nhà sản xuất giày dép. Kết quả cho thấy, 61% người được hỏi bị các vấn đề về sức khỏe xuất phát từ việc không có biện pháp phòng ngừa an toàn và thiết bị. 

Gần 27% số người được hỏi phàn nàn về đau đầu, 19% bỏng da, 17% đau tay và chân, 14% dị ứng và 11% đau đầu gối và lưng. Những người khác bị dị ứng bởi mũi, khó ngủ, mờ mắt, vàng da hoặc các vấn đề về hô hấp.

Khi nói đến những thiếu sót tại nơi làm việc cụ thể, 33% bất bình về việc nơi sản xuất không đủ ánh sáng, 22% về khí hóa học, 21% về ô nhiễm môi trường xung quanh, 19% về hóa chất của quá trình sản xuất và 17% về bụi.

93% người được phỏng vấn cho biết, họ không được đào tạo trước khi bắt đầu công việc. Chỉ 67% công nhân thuộc da và da tuyên bố nhận được sự bảo vệ đầy đủ như găng tay, khẩu trang, kính bảo hộ và ủng.

OSHE cũng đã kiểm tra một vài nhà máy có các đơn vị sơ cứu, phòng ăn, căng tin, cơ quan phúc lợi nhưng không bao gồm phòng nghỉ, phòng chăm sóc trẻ em hoặc ủy ban an toàn.

OSHE đã trình bày báo cáo "Nghiên cứu cơ bản về sức khỏe và an toàn nghề nghiệp trong chuỗi cung ứng da của Bangladesh" tại cuộc họp các bên liên quan về việc thúc đẩy công việc tại chuỗi cung ứng da.

Theo các nghiên cứu của Đại học Northampton, các xưởng thuộc da độc hại của Bangladesh từ lâu đã là nỗi nhức nhối với ngành công nghiệp da trị giá hàng tỉ USD, sử dụng 558.000 lao động và sản xuất 180 triệu m2 da sống và da mỗi năm.

Shahab Uddin, Bộ trưởng môi trường của nước này cho biết, hành động nghiêm ngặt sẽ sớm được thực hiện chống lại ô nhiễm ở khu vực thuộc da Savar, mặc dù không đi sâu vào chi tiết cụ thể.