Ngành Công Thương tỉnh Phú Thọ: Nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ 2018

Là tỉnh Trung du, Miền núi, Phú Thọ còn nhiều khó khăn trong phát triển các lĩnh vực công nghiệp và thương mại.Tuy nhiên,toàn tỉnh hăng say lao động sản xuất, ngành Công Thương vẫn khẳng định vị thế

Trong bối cảnh năm 2018 có nhiều biến động, song Ngành Công Thương Phú Thọ luôn bám sát sự chỉ đạo của Bộ Công Thương và sự lãnh đạo của Tỉnh ủy- UBND Tỉnh. Ngành cũng phối hợp chặt chẽ với các Sở ngành, các địa phương để triển khai các nhiệm vụ quản lý nhà nước được giao như: quy hoạch, kế hoạch, quản lý và xúc tiến thương mại, thanh kiểm tra, quản lý điện năng, khuyến công…

Lãnh đạo Sở Công Thương thăm gian hàng Hội chợ Hùng Vương 2018
Lãnh đạo Sở Công Thương thăm gian hàng Hội chợ Hùng Vương 2018

Với đặc thù là tỉnh có huyện miền núi, địa hình khó khăn, dân cư thưa… nên Sở chú trọng chỉ đạo hoạt động quản lý thị trường đẩy mạnh công tác giám sát chất lượng hàng hóa, không để các hàng kém chất lượng, quá hạn, hàng không rõ nguồn gốc coi đây là nơi tiêu thụ. Bên cạnh đó, Sở chỉ đạo và quản lý các chương trình đưa hàng Việt về nông thôn - miền núi, hưởng ứng  tuyên truyền người người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, vận động nhân dân hành động vì an toàn vệ sinh thực phẩm.

Đoàn kiểm tra liên ngành về bình ổn giá

 Là tỉnh còn nhiều khó khan, số lượng doanh nghiệp vừa hạn chế, quy mô chưa lớn nên Sở đã chủ động tiếp cận doanh nghiệp, tìm cách hỗ trợ về khoa học công nghệ, thông tin, đào tạo, đầu ra sản phẩm. Với những hành động cụ thể, sát sao nên Ngành Công Thương Phú Thọ luôn khẳng định vai trò cơ quan tham mưu tích cực, là nhà quản lý, là người hỗ trợ và cầu nối để giúp doanh nghiệp ổn định và mở rộng sản xuất, kết nối thị trường. Nhờ vậy, tình hình công nghiệp và thương mại trên địa bàn luôn tang trưởng, không để xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Kiểm tra tiến độ trạm biến áp

Dự kiến năm 2018 này, giá trị tăng thêm công nghiệp - xây dựng sẽ đạt kế hoạch 15.068 tỷ đồng; Tổng mức thương mại dịch vụ cả năm sẽ đạt chỉ tiêu đề ra 27.501 tỷ đồng; Kim ngạch xuất khẩu đạt ước 1.316 triệu USD, nhập khẩu đạt con số khoảng  1 tỷ USD. Thời gian những tháng cuối năm không còn nhiều, song với những kết quả ước đạt được trong 10 tháng đầu năm sẽ là cơ sở để Ngành Công Thương Phú Thọ tin tưởng sẽ hoàn thành tốt kế hoạch Tỉnh đã giao phó.

Từ Thức