Ngành da Bồ Đào Nha có mức tăng trưởng ấn tượng

Bồ Đào Nha xuất khẩu 113 triệu euro hàng hóa da và yên ngựa. Kể từ năm 2010, xuất khẩu ngành công nghiệp này tăng 250%.

Ngành công nghiệp hàng hóa da Bồ Đào Nha có mức tăng trưởng ấn tượng. Vào cuối năm ngoái, số lượng việc làm trong ngành tăng 86% (hiện tại là 1.871 lao động). Số lượng các công ty cũng tăng 6% lên 120 công ty.

Một số đơn vị mới là các dự án từ các nhà thiết kế trẻ như Teresa Bettencourt. Nhà thiết kế thời trang trẻ là một thực tập sinh của Alexandra Moura, một trong những nhà thời trang danh tiếng nhất Bồ Đào Nha, người nhanh chóng hiểu rằng chất liệu thô yêu thích của cô là da thuộc. Và thương hiệu Manjerica của cô ra đời vào năm 2011.

Người sáng lập thương hiệu Azores đến từ đảo Terceira, đã có sự kết hợp táo bạo và đầy màu sắc, tất cả bộ sưu tập đều được lấy cảm hứng từ những chiếc ví năm 1960. Azores là nguồn cảm hứng không giới hạn với những hình ảnh mạnh mẽ.

Các hàng hóa da và yên ngựa lấy cảm hứng từ sự hiện đại, ngành công nghiệp này bản chất có lịch sử lâu dài. Đây là điểm khởi đầu của chiến dịch mới của APICCAPS dành riêng cho hàng hóa da Bồ Đào Nha, cũng chính là bí quyết của một ngành công nghiệp có truyền thống, đáp ứng nhu cầu của người dân.