Theo thông tin từ Tập đoàn Dệt may Việt Nam, Công đoàn Dệt May Việt Nam, Hiệp hội Dệt May việt Nam, Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Công ty CP May Phương Đông vừa phối hợp với Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM tổ chức chương trình từ thiện xã hội với chủ đề “Hạnh phúc là sẻ chia”, tại xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Đây là một trong những hoạt động thường niên của Công đoàn Dệt May Việt Nam, nhằm thể hiện tinh thần tương thân, tương ái, chung tay chia sẻ khó khăn với cộng đồng.

Hạnh phúc là sẻ chia
Đông đảo người dân nghèo tại xã Tân Thuận Bình được khám, phát thuốc miễn phí. Ảnh Vinatex

 

Trong chuyến đi này, Đoàn đã trao tặng 200 suất quà (mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng) cho các gia đình chính sách, bà con và người lao động có hoàn cảnh khó khăn; các y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Chợ Rẫy đã khám và phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo, bệnh tật, không có điều kiện đi kiểm tra sức khỏe. Nhân dịp này, Đoàn đã đến thăm, khám và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lưu Thị Phùng và ông Phạm Văn Phụ thương bệnh binh.

Hạnh phúc là sẻ chia
Những món quà ấm áp tình tương thân tương ái của người lao động Dệt May. Ảnh Vinatex

 

Ông Lê Trung Hải – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, chia sẻ: “Đây là một trong những hoạt động thực hiện trách nhiệm xã hội của người lao động ngành Dệt May Việt Nam đối với cộng đồng. Thông qua chương trình này đã tạo mối gắn kết giữa các Công ty trực thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam với địa phương nơi có các nhà máy hoạt động. Tuy giá trị các phần quà chưa lớn, nhưng đây là tấm lòng, là món quà “tình thương”, sự sẻ chia của CB.CNV, các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Dệt May Việt Nam cũng như đội ngũ các y, bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy dành tặng cho nhân dân xã Tân Thuận Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang”.

Thay mặt lãnh đạo xã Tân Thuận Bình, ông Phan Hoàng Định – Chủ tịch UBND xã đã gửi lời cám ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo, CB.CNV trực thuộc Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Công đoàn Dệt May Việt Nam, Hiệp hội Dệt May Việt Nam, Công ty CP May Phương Đông và đội ngũ các y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM đã quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần cho các hộ dân nghèo xã Tân Thuận Bình bằng chương trình thiện nguyện mang đậm tính nhân văn và đầy ý nghĩa này. Đây cũng là động lực góp phần cho Đảng bộ xã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương, đặc biệt là công tác chăm lo cho gia đình chính sách, chăm lo cho các hộ gia đình nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

Hạnh phúc là sẻ chia
Người dân nghèo được khám và phát thuốc miễn phí. Ảnh Vinatex

 

Bác sĩ Lê Thanh Toàn  – P. Trưởng khoa Chuẩn đoán hình ảnh, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM cho biết: “Mặc dù trong điều kiện thời tiết nóng nực, vất vả nhưng mọi người trong đoàn rất phấn khởi vì đã mang một chút niềm vui đến cho bà con nghèo của tỉnh Tiền Giang”.