Vừa qua, Tổng Công ty May Nhà Bè – CTCP (NBC) đã tổ chức “Ngày hội Gia đình NBC 2019” với sự tham gia của hơn 4.000 CBCNV Tổng Công ty.

Với chủ đề “Bình an – Hạnh phúc”, ngày hội  gia đình của Tổng Công ty May Nhà Bè (NBC) là một nét văn hóa được  tổ chức định kỳ hằng năm, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho toàn thể CBCNV sau một năm lao động sản xuất, mang đến những giây phút nghỉ ngơi, vui chơi và tạo mối đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong đại gia đình NBC, từ đó đề cao văn hóa gia đình trong mỗi thành viên. Ngoài ra, đây là dịp để NBC gửi lời tri ân đến gần 30.000 CBCNV trên mọi miền đất nước đã góp sức vào sự tăng trưởng và phát triển không ngừng, cũng như tri ân đến những khách hàng thân thiết luôn đồng hành cùng thương hiệu NBC suốt thời gian qua.

Tưng bừng ngày hội gia đình tại NBC

Tham dự ngày hội năm nay có sự góp mặt của hơn 4.000 CBCNV đại diện cho hơn 30.000 CBCNV đến từ mọi miền đất nước, với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, trong đó có nhiều tiết mục như đơn ca, tốp ca, múa, xiếc, trò chơi vận động sôi động, đặc sắc do chính công nhân viên trong Tổng Công ty thể hiện. Ngoài ra còn có chương trình “Bốc thăm may mắn” với nhiều phần quà giá trị, thiết thực, ý nghĩa, kèm theo nhiều suất học bổng dành riêng cho công nhân viên nghèo hiếu học, vượt khó với tổng kinh phí cho các hoạt động hơn 01 tỉ đồng.

Ngày hội gia đình NBC tổ chức định kỳ trong năm trở thành nét đẹp văn hóa thúc đẩy sức lao động sáng tạo, hiệu quả tại NBC

Với thông điệp “Sáng tạo & Phát triển”, NBC đã phát động “Phong trào thi đua năm 2019” được tổ chức cùng với chương trình Ngày hội gia đình 2018. Đây là hoạt động nhằm phát huy truyền thống lao động sáng tạo, tăng cường đoàn kết, chung sức đồng lòng, phát huy trí tuệ, nỗ lực và bứt phá vượt qua mọi khó khăn thách thức đến từng CBCNV, ra sức lập thành tích thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch trong năm 2019 của Hội đồng thi đua Tổng Công ty.

Trong Lễ phát động phong trào thi đua, Ban lãnh đạo Tổng Công ty đã thực hiện ký kết giao cam kết các chỉ tiêu cụ thể về kế hoạch sản xuất kinh doanh, chất lượng sản phẩm và năng suất đối với từng đơn vị, phòng ban. Hội đồng thi đua – khen thưởng cũng căn cứ năng lực thực tế của các đơn vị giao chỉ tiêu kế hoạch. Thông qua cam kết từ giám đốc các đơn vị làm cơ sở, tổ chức sản xuất, phấn đấu thực hiện hiệu quả đến từng CBCNV trong Tổng Công ty.

Ông Nguyễn Ngọc lân, Tổng Giám đốc NBC 

Ông Nguyễn Ngọc Lân – Tổng Giám đốc NBC đã chia sẻ: “Năm 2019, NBC tiếp tục mở rộng, nâng cao năng lực bằng việc đầu tư mở rộng, đưa vào hoạt động từng giai đoạn Nhà máy May Nhà Bè – Đức Linh, Nhà máy May Nhà Bè – Sóc Trăng với quy mô 4.000 lao động. Bên cạnh việc đầu tư trang thiết bị, công nghệ sản xuất hiện đại thì NBC còn tập trung đầu tư phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao bằng việc liên tục mở các khóa đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ như: Đào tạo giám đốc, phó giám đốc, trưởng/phó phòng ban, chuyền trưởng, tổ trưởng… Trong chiến lược phát triển của mình, NBC tiếp tục kiện toàn lại hệ thống sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm để tạo uy tín với khách hàng nhằm duy trì khách hàng hiện tại và phát triển thêm khách hàng mới, đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa.

Hiện nay, NBC đang liên doanh với SaiGon Co.op để thành lập công ty bán lẻ. Đẩy mạnh đầu tư vào những đơn hàng lớn như SamSung, Trường Hải, Vietcombank…, từng bước xây dựng và phát triển chiều sâu về sản xuất thông qua hình thức sản xuất, tiết giảm chi phí. NBC tập trung đầu tư phát triển về khu vực miền Tây, đồng thời chú trọng đầu tư sản xuất các sản phẩm cao cấp tại các thành phố lớn như HCM, Đà Nẵng và Hà Nội, nhằm giảm bớt nhu cầu lao động. Quan tâm phát triển thương hiệu. Với NBC việc phát triển thương hiệu còn gắn liền với phát triển hàng FOB, ODM và trong tương lai sẽ có thêm nhiều bước đột phá hơn nữa.