Ngày hội PV GAS – Lan tỏa niềm vui tuổi 29

Đúng vào dịp kỷ niệm 29 năm thành lập (20/9/1990 – 20/9/2018), Tổng công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) đã tổ chức Ngày hội PV GAS để đón mừng tuổi mới.

Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tổ chức “Ngày hội PV GAS” với mục tiêu đưa Ngày kỷ niệm thành lập tổng công ty trở thành một cuộc gặp gỡ, giao lưu nhằm đẩy mạnh tình đoàn kết, hợp tác, phát triển văn hóa doanh nghiệp PV GAS. Đây cũng là dịp tăng cường chăm lo đời sống tinh thần, rèn luyện sức khỏe cho người lao động trong những sinh hoạt tập thể tươi vui và thực hành tiết kiệm, đảm bảo guồng lao động sản xuất vẫn diễn ra bình thường và hiệu quả.

phát lệnh chạy PV GAS
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Sinh Khang phát lệnh chạy việt dã, mở đầu Ngày hội PV GAS

Ngày 19/9/2019, đồng đội PV GAS tập trung từ sáng sớm tại thành phố Vũng Tàu, biểu dương lực lượng bằng hàng trăm vận động viên và cổ động viên từ 12 đơn vị, dự Lễ khai mạc Ngày hội.

Phát biểu khai mạc Ngày hội, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh PV GAS nhấn mạnh: “Như một cuộc tổng kết phong trào rèn luyện và chăm lo cuộc sống cho người lao động ở tất cả các đơn vị, Ngày hội PV GAS khẳng định hoạt động văn hóa thể thao, từ thiện xã hội thiết thực luôn được PV GAS gắn với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, thể hiện tinh thần của người lao động Dầu khí - “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Chúng ta tin tưởng rằng: Ngày hội PV GAS sẽ ghi nhận những kết quả mới cho lực lượng lao động trẻ - khỏe – năng động – quyết tâm của Tổng công ty”.

PV GAS
 Đội CNG đạt giải Nhất nhảy dây

 

Trong Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Sinh Khang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Công đoàn và đồng chí Nguyễn Thanh Nghị đã tặng hoa và chúc mừng các đội về dự Ngày hội. Ngay sau đó, các đội tuyển lập tức bước vào các môn thi tập thể sôi nổi như: chạy việt dã, nhảy dây, nhảy bao bố… Thời gian tiếp theo còn có cuộc thi bày bàn tiệc đẹp và trình diễn thời trang “Nét đẹp PV GAS”. Mỗi môn thi đấu đều mang tính thi đua, mỗi thành tích đều góp phần khẳng định tinh thần quyết tâm, chiến thắng của toàn thể người lao động PV GAS.

Ngày hội PV GAS tràn ngập tiếng cười và nỗ lực chung sức. Cuộc thi tài ghi nhận sự chuẩn bị nghiêm túc, tài năng và quá trình rèn luyện không ngừng của từng đơn vị, khiến sự so kè luôn ở đỉnh cao gay cấn, kết quả chênh nhau không nhiều và hầu như chỉ biết được chiến thắng ở thời điểm cuối.

nhảy bao bố
Cuộc thi nhảy bao bố

Dưới ánh nắng mát lành tươi mới của mùa thu Vũng Tàu, mỗi cuộc thi đều yêu cầu sự bền bỉ, tinh tường với các môn đấu thể lực rất khác nhau. Đồng thời, tinh thần đồng đội, sự tính toán chiến lược tổ chức trận đấu, tính khéo léo của từng thành viên cũng làm nên kết quả cho mỗi đội đấu. Đặc biệt, sự tổng hòa các môn đấu khác nhau trong một đội 15 người (ít nhất 5 nữ) cũng là “bài toán” khó, nơi sức lực phải kết hợp thật khéo với những yêu cầu về ý chí và kinh nghiệm sống. 3 đội tuyển: Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu, Cơ quan Điều hành Tổng công ty, Công ty CP CNG Việt Nam thi đấu nổi bật với thành tích khá đồng đều và nỗ lực không ngừng ở tất cả các môn. Tuy nhiên, những đơn vị khác cũng rượt đuổi không ngừng, lần lượt “đe dọa” vị trí của 3 đội xếp hạng đầu ở mỗi loại hình. Phải nhắc tên đến những đội tuyển cũng rất cố gắng như: Công ty CP Kinh doanh Khí thấp áp, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ, Công ty Đường ống Nam Côn Sơn, Công ty Cổ phần Bọc ống Dầu Khí Việt Nam, Công ty CP Kinh doanh Khí miền Nam, Ban Quản lý Khí Cà Mau, Công ty Dịch vụ Khí… Kể cả những đơn vị không góp mặt nhiều vào các giải thưởng, thì tài năng và  sự cố gắng vượt lên cũng thật đáng ghi nhận.

Có những dấu ấn đặc biệt tạo nên Ngày hội thật tươi vui, sôi động và thành công, đó là các khâu tổ chức kỹ lưỡng, tạo nên màu sắc và không khí cho ngày gặp mặt; đó là lực lượng trọng tài, tổ chức, y tế làm việc tận tụy, công minh; đó là sự thân ái, chia sẻ niềm vui bên nhau của cả 15 đội thi, không để xảy ra những “vết đen” làm mất vui cho ngày hội ngộ. Đặc biệt, sự dẫn dắt vui tươi của MC Đại Nghĩa cũng tạo nên dấu ấn tuyệt vời.

Đội KVT giành giải Nhất thi bày bàn tiệc
Đội KVT giành giải Nhất thi bày bàn tiệc

Ngày hội PV GAS kết thúc bằng buổi gặp gỡ chúc mừng sinh nhật, trao giải thưởng và liên hoan văn nghệ với những tiết mục “cây nhà lá vườn”. Với sự có mặt của HĐQT, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo các tổ chức chính trị xã hội, lãnh đạo các ban và đơn vị thành viên – trực thuộc PV GAS, PV GAS đã tặng thưởng cho 16 gương mặt người lao động tiêu biểu của Tổng công ty.

 Tôn vinh Người lao động tiêu biểu
 Tôn vinh Người lao động tiêu biểu

 

Phát biểu chúc mừng tuổi 29 của PV GAS, đồng chí Nguyễn Sinh Khang khẳng định: Xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển, các thế hệ PV GAS đã miệt mài và nỗ lực lao động sáng tạo; tạo ra các giải pháp về năng lượng khí chưa từng có ở Việt Nam, tự tin làm chủ toàn bộ chuỗi xây dựng, quản lý và điều hành lĩnh vực khí. Yếu tố tạo nên sự thành công của PV GAS chính là lòng nhiệt tình, sự cống hiến, sức sáng tạo của tập thể lãnh đạo và toàn thể đội ngũ người lao động. Thấu hiểu điều đó, PV GAS luôn đặt con người là trung tâm trong triết lý kinh doanh, người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp. PV GAS tạo mọi điều kiện tốt nhất để người lao động phát huy tối đa năng lực, khuyến khích sự tự chủ, độc lập trong công việc.

Ngoài ra, sự thành công của PV GAS còn nhờ sự chỉ đạo và hỗ trợ của Chính phủ, các Bộ ngành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; sự hợp tác, phối hợp của các khách hàng, đối tác. Nhân dịp thành lập PV GAS, thay mặt Ban Lãnh đạo PV GAS, đồng chí Nguyễn Sinh Khang gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Chính phủ, các Bộ ngành, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; các đối tác, khách hàng và toàn thể CBCNV trong đại gia đình PV GAS.

 Trao giải Nét đẹp PV GAS
 Trao giải Nét đẹp PV GAS

 

Để tiếp tục xây dựng và phát triển PV GAS ổn định trong thời gian tới, xứng đáng với mong muốn và niềm tin của các thế hệ đi trước, Chủ tịch HĐQT PV GAS Nguyễn Sinh Khang kêu gọi toàn thể Ban Lãnh đạo và CBCNV trong đại gia đình PV GAS tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng, đoàn kết, chung sức, hăng hái thi đua lao động sản xuất, quán triệt tinh thần chung trong triển khai thực hiện nhiệm vụ với chủ đề “Bản lĩnh - Đoàn kết - Đổi mới - Hành động”, chủ động thực hiện đồng bộ các giải pháp phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, nhằm thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch được giao, góp phần thực hiện thành công mục tiêu chung phát triển của Tập đoàn Dầu Khí Việt Nam, Tổng công ty đề ra trong năm 2019 và giai đoạn tiếp theo.

Ban Lãnh đạo PV GAS cũng đã hoan nghênh sự đóng góp của tất cả các đơn vị tạo nên thành công rực rỡ của Ngày Hội PV GAS sôi động và nỗ lực, một lần nữa chứng tỏ quyết tâm chung sức, đồng lòng là sức mạnh truyền thống quý giá của PV GAS.

Nguyên Hà