Tại buổi tiếp nhận hỗ trợ, đồng chí Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư thường trực tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết: Lũ lụt đã gây nhiều thiệt hại cho tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong đó, 2 huyện Quảng Điền và Phong Điền là thiệt hại nặng nề nhất. Kể từ đợt lũ lịch sử năm 1999, đây là đợt lũ lớn nhất tại Huế. Chính quyền và các lực lượng chức năng tại địa phương vẫn đang tích cực triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả của đợt lũ lịch sử này; đồng thời phát huy tinh thần tương thân, tương ái trong lúc khó khăn để người dân sớm ổn định cuộc sống. 

PVN ủng hộ đồng bào vùng lũ
Đồng chí Đỗ Chí Thanh trao biển tượng trưng tiền ủng hộ cho tỉnh Thừa Thiên Huế

Đồng chí Đỗ Chí Thanh, Phó Tổng giám đốc PVN đã thay mặt lãnh đạo, người lao động toàn Tập đoàn chia sẻ với những thiệt hại mà tỉnh Thừa Thiên Huế gặp phải trong đợt lũ lụt vừa qua và trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho đại diện Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thừa Thiên Huế. "Bằng tinh thần tương thân tương ái, PVN đã phát động phong trào ủng hộ đồng bào miền Trung. Ngay khi vừa phát động, lãnh đạo, cán bộ, người lao động đã hưởng ứng, dành số tiền gần 5 tỷ đồng để ủng hộ cho các tỉnh miền Trung. Thay mặt lãnh đạo, người lao động PVN, tôi xin trao lại một phần số tiền đó để góp phần hỗ trợ cho Thừa Thiên Huế khắc phục hậu quả của đợt lũ lịch sử này", đồng chí Đỗ Chí Thanh nói.

Tại tỉnh Quảng Trị, đồng chí Đỗ Chí Thanh cũng thay mặt lãnh đạo, người lao động PVN trao tặng số tiền 1 tỷ đồng cho đại diện tỉnh. Thay mặt chính quyền và nhân dân địa phương, đồng chí Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh đã cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của tập thể lãnh đạo, người lao động PVN và cam kết sẽ chuyển số tiền ủng hộ đến đúng người, đúng đối tượng trong thời gian sớm nhất. Đồng chí cho biết thêm, đây là đợt lũ lụt lịch sử của tỉnh Quảng Trị khi có 9 trên 10 huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh bị ngập lụt. Có những nơi ngập cao hơn đỉnh lũ năm 1999 trên 1m, gây nhiều thiệt hại. Đồng chí Lê Hồng Sơn cũng thay mặt chính quyền, nhân dân tỉnh Quảng Trị cảm ơn PVN trong những năm qua đã rất tích cực ủng hộ, đưa các chương trình an sinh xã hội của Tập đoàn về với Quảng Trị; điều này đã góp phần phát triển kinh tế địa phương và cải thiện đời sống người dân.

PVN ủng hộ miền Trung
Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha trao biển tượng trưng tiền ủng hộ cho tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tham gia đoàn công tác, Công đoàn Dầu khí Việt Nam cũng trao tặng 500 triệu đồng cho nhân dân 2 tỉnh khắc phục hậu quả do mưa lũ. Đồng chí Nguyễn Mạnh Kha, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn được gửi gắm trọn vẹn nhất tình cảm của lãnh đạo, người lao động Dầu khí đến với bà con chịu thiệt hại, ảnh hưởng do lũ lụt. Dù không đến được tận nơi, trao tận tay bà con tấm lòng của những người lao động Dầu khí nhưng chúng tôi mong muốn với số tiền đóng góp được sẽ góp phần giúp bà con khắc phục phần nào hậu quả, sớm ổn định cuộc sống".