Ngỡ ngàng với mẫu smartphone thiết kế táo bạo chưa từng có

TCL vừa giới thiệu nguyên mẫu của một mẫu smartphone màn hình gập độc đáo với 2 bản lề riêng biệt. Chiếc máy này cho phép người dùng có thể gập lại thành 3 phần theo hình chữ Z.

Điều đáng chú ý nhất về thiết kế điện thoại của TCL là bản lề di chuyển theo các hướng khác nhau. Không gấp lại như cuốn sách giống Galaxy Fold, bản lề của TCL tạo ra nếp gấp theo cách ngược lại.

Hai bản lề tạo ra hình zíc zắc khi bạn mở và đóng thiết bị, tạo thành hình dạng một chữ Z, hay con rồng uốn lượn. Nó lúc này có tạo hình hơi giống như một chiếc đàn phong cầm (Accordion). 

TCL smartphone màn hình gập 3
Hai bản lề tạo ra hình zíc zắc khi mở và đóng thiết bị

Khi mở ra, màn hình của máy có kích thước 10 inch, tương đương với những chiếc máy tính bảng cỡ lớn. Hai bản lề tạo ra cấu trúc hình zíc-zắc theo kiểu chữ Z khi bạn đóng và mở thiết bị, giống như một chiếc đàn accordion.

TCL smartphone màn hình gập 3
Khi mở ra màn hình của máy có kích thước 10 inch

Máy có kích thước khá dày khi gập lại. Lúc này, phần màn hình phía trên cùng sẽ đảm nhận nhiệm vụ trở thành màn hình chính.

Đồng thời, màn hình vẫn để lại vết gập khá rõ. Theo CNET, tình trạng trên chỉ có thể được khắc phục khi Corning ra mắt kính cường lực uốn cong dành riêng cho những chiếc điện thoại màn hình gập vào năm 2020.

TCL smartphone màn hình gập 3 gap lai
Máy có kích thước khá dày khi gập lại

Mặt lưng của máy hỗ trợ cụm 4 camera đặt nằm ngang. TCL cho biết máy sử dụng cổng sạc USB-C và không hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Đây là thiết kế và cách bố trí các linh kiện phía bên trong máy.

TCL smartphone màn hình gập 3 camera
Máy hỗ trợ cụm 4 camera đặt nằm ngang

Hiện tại, mọi thông tin về thông số kỹ thuật, tên gọi, giá bán cũng như ngày phát hành của thiết bị vẫn chưa được TCL tiết lộ. Khi được giới thiệu chính thức ra thị trường, chiếc máy này sẽ cạnh tranh trực tiếp với một số sản phẩm như Samsung Galaxy Fold, Huawei Mate X và Microsoft Duo.

Hoàng My (t/h)