Người cán bộ công đoàn hết lòng với công việc

Thân thiện, hòa đồng và cởi mở là “ấn tượng” và là cảm nhận không phải riêng tôi mà bất cứ CBCNVC nào của Công ty Điện lực Bến Tre khi tiếp xúc và làm việc với anh cũng đều có cảm nhận ấy. Đó là anh Nguyễn Trọng Hoàng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Bến Tre.

Xuất thân từ người lính “Bộ đội cụ Hồ”

Sinh ra và lớn lên trên vùng đất Đại Điền, Thạnh Phú, Bến Tre, quê hương anh hùng trong thời 9 năm kháng chiến chống Pháp, là nơi làm lễ xuất quân đầu tiên của Tiểu đoàn 307 nổi tiếng nhất của lịch sử quân sự Việt Nam. Sau ba năm hoàn thành nhiệm vụ người lính, tháng 10/1984, anh về công tác tại Sở Quản lý và phân phối điện, nay là Công ty Điện lực Bến Tre.

Anh Trọng Hoàng tâm sự: Ngày về ngành điện, với chiếc ba lô vào cơ quan trình diện… Cái bỡ ngỡ, rụt rè vì trở về từ môi trường Quân đội, cứ nghĩ ngành điện chắc công việc sẽ không khó gì! Nhưng khi nhận nhiệm vụ, tôi nhận ra chính từ những công việc hàng ngày của công nhân viên ngành điện như tiếp xúc khách hàng mới thấy với vai trò “làm dâu” trăm họ. Từ việc sửa chữa điện, mắc điện kế, kéo đường dây… để cấp điện đáp ứng mọi yêu cầu.

điện lực bến tre
Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Bến Tre Nguyễn Trọng Hoàng (ở giữa) thăm hỏi công nhân tại hiện trường công tác

Năm 1989, trải qua 5 năm phấn đấu, anh được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam. 35 năm công tác trong ngành Điện, 30 năm tuổi Đảng, trên 25 năm là lãnh đạo nhiều phòng nghiệp vụ Công ty. Anh còn kiêm nhiệm nhiều chức vụ đoàn thể như 10 năm làm Bí thư Đoàn và liên tục 30 năm làm Công đoàn bán chuyên trách...

Anh chia sẻ công việc của mình, ngành Điện cũng gian nan, khó khăn không kém những ngày trong quân đội cũng “dầm mưa, dãi nắng”, “ăn cơm dưới đất, làm việc trên trời”, bởi thế phải luôn phấn đấu trong công việc hàng ngày, kể cả sắp xếp thời gian vừa học, vừa làm để nâng cao kiến thức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao, xứng danh “Anh Bộ đội Cụ Hồ” năm xưa. Liên tục trong 9 năm, anh đã tốt nghiệp hoàn thành 3 bằng đại học: Cử nhân kinh tế (1996), Cử nhân chính trị (1999) và Cử nhân hành chính (2005).

Cùng lúc đảm nhận nhiều vị trí công tác, khối lượng và áp lực công việc nhiều nhưng anh Trọng Hoàng luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, anh còn rất năng nổ và dành nhiều thời gian tập trung vào các hoạt động đoàn thể. Với vai trò thủ lĩnh “thanh niên” nhiều năm tổ chức Đoàn Công ty do anh khởi xướng đều được công nhận vững mạnh xuất sắc...

Còn với tổ chức Công đoàn anh Hoàng chia sẻ: Bản thân rất tâm huyết với công tác Công đoàn từ những ngày đầu, vì đó là công việc ý nghĩa giúp ích cho nhiều người và cho xã hội. Những năm tham gia hoạt động công đoàn từ lúc Ủy viên BTV, Phó chủ tịch, Chủ tịch, anh đều đóng góp tích cực cho phong trào CNVC của đơn vị, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng lớn mạnh, hàng năm Công đoàn cơ sở đạt Vững mạnh xuất sắc, được Chủ tịch Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng 3 năm 2014.

Hết mình với công việc và vì người lao động

Với vai trò là Chủ tịch CĐCS, anh luôn là cầu nối giữa người sử dụng lao động và người lao động, đặc biệt rất quan tâm đến chăm lo đời sống, thu nhập và điều kiện việc làm cho NLĐ, các chế độ bình xét thi đua công khai minh bạch, khen thưởng thích đáng.

Anh tâm sự mỗi khi đi công tác xuống cơ sở, tôi luôn dành thời gian tiếp xúc, chuyện trò với đoàn viên, CNVCLĐ làm việc ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn... để tìm hiểu về đời sống gia đình, công việc và những tâm tư, nguyện vọng của những người lao động. Sau đó, đề xuất lãnh đạo Công ty giải quyết vừa có lý, có tình đúng quy định Nhà nước, Bộ luật Lao động. Những đoàn viên rủi ro bị tai nạn giao thông, hay bị bệnh hiểm nghèo, anh đều dành thời gian đến tận gia đình thăm hỏi, vận động đoàn viên trong ngành chia sẻ, hỗ trợ khó khăn.

Là một người thủ lĩnh “Công đoàn”, trong quá trình làm việc, anh luôn tự nhủ phải làm tốt công tác tư tưởng, để người lao động có ý thức cao trong lao động, có năng suất lao động và đảm bảo an toàn lao động tuyệt đối. Cùng với việc phối hợp chuyên môn hướng dẫn kỹ thuật, bồi dưỡng tay nghề cho công nhân lao động, anh luôn vận động người lao động phải chấp hành tốt nội quy, quy định, quy trình an toàn của ngành điện, kịp thời thăm hỏi, chia sẻ với những đồng nghiệp không may bị ốm đau, có việc hiếu hỉ…

57 tuổi, nhưng anh Trọng Hoàng đã có 38 năm tham gia cách mạng và 35 gắn bó với ngành Điện, 30 năm kiêm nhiệm, đảm trách vai trò cán bộ công đoàn và các đoàn thể. Trên cương vị là Chủ tịch Công đoàn, anh thường xuyên quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động, đóng góp nhiều vào các phong trào thi đua lao động sản xuất, đảm bảo an toàn lao động. CBCNV Công ty Điện lực Bến Tre rất tự hào về người Chủ tịch Công đoàn ngành điện trên quê hương “Đồng Khởi”, tấm gương hết lòng vì công việc và là người bạn đáng tin cậy của người lao động.

 

Đặng Huy Hoàng - Công ty Điện lực Trà Vinh