Người Công Thương sẻ chia 276 giọt hồng tới người bệnh

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2021 đã góp thêm 276 đơn vị máu - 276 giọt máu hồng vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2021 diễn ra từ 7h30 đến 11h30 ngày 15/3/2021. Ngày hội thu hút 365 người tham gia hiến máu và tiếp nhận 276 đơn vị máu của các cán bộ công nhân viên chức, người lao động ngành Công Thương.

“Đây là những giọt máu hồng quý giá, góp phần vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm ngàn người bệnh cần truyền máu.

Những đơn vị máu thu nhận được không chỉ thể hiện trách nhiệm cũng như niềm vinh dự, sự lan tỏa tinh thần tương thân tương ái mà còn thể hiện được sự đồng lòng chung sức của toàn ngành, chung một trái tim, một lòng nhiệt huyết cùng sẻ chia với cộng đồng”, ông Hoàng Minh Chiến - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương chia sẻ.

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương
Các lãnh đạo Bộ Công Thương; Đảng ủy Bộ; Công đoàn Công Thương Việt Nam; Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tham gia hiến máu tình nguyện

Cũng theo Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, ngày hội năm nay đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng nhiệt tình của công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương. Ngay từ đầu giờ sáng, số lượng người đến tham gia đăng ký rất đông. Tính đến 11h30, số lượng người đăng ký hiến máu là 365 người.

Trước đó, để thu hút sự tham gia đông đảo của cán bộ, công chức, viên chức người lao động ngành Công Thương tham gia Ngày hội hiến máu, Đoàn Thanh niên Bộ đã phát động, quán triệt đến tất cả các cơ sở đoàn, đoàn viên thanh niên trực thuộc Bộ hưởng ứng nhiệt tình lời kêu gọi hiến máu tình nguyện.

Đáng chú ý, theo chia sẻ của Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện tại các đơn vị trong ngành Công Thương được tổ chức sôi nổi và đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ công nhân viên chức ngành Công Thương. Phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển mạnh và đã dần đi sâu vào nhận thức, lối sống và trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương.

“Định kỳ một năm một lần, Bộ Công Thương sẽ phát động, tổ chức Ngày hội hiến máu. Tuy nhiên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động sẽ không bị giới hạn số lần tham gia hiến máu tình nguyện, bởi, ngoài Chương trình do Bộ Công Thương phát động và do Đoàn thanh niên Bộ phối hợp tổ chức, thì hiện nay, Đoàn thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc cũng đã chủ động tổ chức các chương trình, ngày hội hiến máu.

Đơn cử, tháng 5/2021, Đoàn Thanh niên Tổng cục Quản lý thị trường cũng sẽ tổ chức chuỗi ngày hội hiến máu toàn lực lượng diễn ra trên 63 tỉnh, thành phố. Hay như hoạt động hiến máu tình nguyện thường niên do Tạp chí Công Thương tổ chức thực hiện”, Bí thư Đoàn Thanh niên Hoàng Minh Chiến chia sẻ.

Đánh giá về ý nghĩa của Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2021, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Ngày hội nhằm hưởng ứng lời kêu gọi “Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - Đừng quên hiến máu cứu người”, nhằm góp phần đảm bảo nguồn máu cung cấp cho cấp cứu và điều trị trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khiến cho ngân hàng máu đối mặt với nguy cơ dần cạn kiệt.

“Là một cán bộ của Bộ Công Thương tôi sẵn lòng tham gia hoạt động ý nghĩa này. Vốn quý nhất của xã hội đó chính là con người, để đảm bảo sức khỏe cho mọi người ở mọi lĩnh vực ngành nghề như quốc phòng, an ninh, kinh tế… việc hiến máu, cũng như cung cấp nguồn máu cho người bệnh là hết sức quan trọng, góp phần vào sự phát triển kinh tế cũng như bảo vệ quốc phòng, an ninh, bảo vệ Tổ quốc.

Hiến máu là nghĩa cử cao đẹp và hết sức cần thiết cho cả xã hội. Tôi kỳ vọng, cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương sẽ thường xuyên lan tỏa yêu thương, góp thêm những giọt máu hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải truyền đi thông điệp.

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương
Ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam tham gia hiến máu tình nguyện

Đồng quan điểm với Thứ trưởng, ông Trần Quang Huy - Chủ tịch Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam cũng cho rằng, hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, là món quà vô giá mà cán bộ, công chức, viên chức người lao động ngành Công Thương trao gửi cho sự sống của người bệnh.

Chương trình vừa tôn vinh nghĩa cử nhân ái, tinh thần yêu thương và sẻ chia, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vừa thể hiện trách nhiệm của mỗi người lao động tham gia hiến máu thường xuyên, nhiều lần. Để thu hút đông đảo người dân tham gia hiến máu tình nguyện nhiều hơn nữa, Chủ tịch Công đoàn Công Thương cho rằng, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cũng như trú trọng công tác chăm sóc người hiến máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương
Đây là lần thứ 8, anh Nguyễn Thái Sơn - Vụ Thị trường châu Á-châu Phi tham gia hiến máu tình nguyện, sẻ chia giọt hồng, giúp đỡ người bệnh

Là một trong 6 thành viên được nhận Giấy khen từ Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu và Trung ương với thành tích cá nhân tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, anh Nguyễn Thái Sơn - Vụ Thị trường châu Á-châu Phi, Bộ Công Thương cho biết, đây là lần thứ 8 anh tham hiến máu kể từ năm 2018. Ngoài những lần hiến máu ở cơ quan là Bộ Công Thương, anh Sơn còn thường xuyên tham gia hiến máu ở Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương - nơi có nhiều bệnh nhân điều trị ung thư cần xạ trị.

Chỉ mong được đóng góp một phần nhỏ công sức để giúp đỡ những người bệnh nhân cần máu, vơi đi những mảnh đời bất hạnh. Cuộc sống thật đẹp, khi có sự sẻ chia, anh Nguyễn Thái Sơn chia sẻ.

hiến máu tình nguyện
Ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công Thương tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2021

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương

Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương
Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Công Thương tham gia hiến máu tình nguyện

Kết thúc Ngày hội hiến máu tình nguyện Bộ Công Thương năm 2021, Ban tổ chức đã tiếp nhận được 276 đơn vị máu. Tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành Công Thương hy vọng, những đơn vị máu này sẽ góp thêm những giọt hồng quý giá vào ngân hàng máu, mang lại sự sống cho hàng trăm người bệnh cần truyền máu.

An Hạ