Người Nhật không thích xe Mỹ nhưng chiếc xe đặc biệt này đã bán cháy hàng

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Người Nhật không thích xe Mỹ nhưng chiếc xe đặc biệt này đã bán cháy hàng

Nhà sản xuất và chuyên tuỳ biến ô tô Nhật Bản Mitsuoka cho biết những chiếc Rock Star lấy cảm hứng từ Corvette Stingray đã bán hết.

Chiếc xe thể thao được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 10 năm ngoái dựa trên mẫu Mazda MX-5 nhưng lại mang phong cách Mỹ. Giới chơi xe Nhật Bản cực kỳ ấn tượng với chiếc xe này và 50 chiếc giới hạn đã được đặt hàng hết từ sớm.

Không ai nhận ra đây từng là chiếc Mazda MX-5
Không ai nhận ra đây từng là chiếc Mazda MX-5

 

Quảng cáo

Để tạo ra chiếc Mitsuoka Rock Star, hãng này đã bắt đầu với những chiếc Mazda MX-5 hiện tại và loại bỏ hầu hết mọi bộ phận bên ngoài. Tiếp đó, các trang bị của Corvette Stingray được trang bị bao gồm lưới tản nhiệt phía trước đi kèm các chi tiết mạ crôm và mui xe kiểu cơ bắp.

Thiết kế đuôi xe Mazda MX-5 Rock Star
Thiết kế đuôi xe Mitsuoka Rock Star

 

Ngoài ra, tấm ốp bên được độ riêng, 2 khe thoát gió nhỏ ở bánh trước, đèn pha nhỏ dạng tròn, đuôi xe và vòm bánh xe được độ riêng đi kèm 2 đèn hậu kép. Mẫu xe này được thiết kế với phong cách cơ bắp đặc trưng của Mỹ trong khi bên trong vẫn là chất Nhật Bản.

Quảng cáo

 

Thiết kế la zăng xe Mazda MX-5 Rock Star
Thiết kế la zăng xe Mitsuoka Rock Star

 

Quảng cáo

Chevrolet Corvette tiêu chuẩn trang bị động cơ V8 nhưng Rock Star vẫn sử dụng động cơ SkyActiv-G 1.5L của Mazda công suất 130 mã lực và mô men xoắn 152 Nm. 

Thiết kế cabin xe Mitsuoka Rock Star
Thiết kế cabin xe Mitsuoka Rock Star

 

Khách hàng có thể tuỳ chọn giữa hộp số 6 cấp tự động và số sàn. Giá bán của một chiếc Mazda MX-5 với vẻ ngoài Corrvette không hề rẻ, theo Mitsuoka, giá của Rock Star sẽ bắt đầu từ 42.000 tới 46.800 USD.

Tin khác