"Người thợ trẻ giỏi" của Than Thống Nhất

Nguyễn Văn Nam – Thợ lò Phân xưởng Khai thác 7, Công ty Than Thống Nhất – TKV vừa vinh dự là 1 trong 34 gương mặt xuất sắc nhất nhận Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc.
Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc là hoạt động thường niên được Trung ương Đoàn tổ chức nhằm động viên, tôn vinh, khen thưởng những gương thợ trẻ có tay nghề cao, có thành tích lao động xuất sắc, có nhiều ý tưởng, sáng kiến sáng tạo được áp dụng trong học tập, lao động, sản xuất tại cơ quan, đơn vị.
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao bằng khen “Người thợ trẻ giỏi” năm 2019 cho Nguyễn Văn Nam - Ảnh: NQ (ST)
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao bằng khen “Người thợ trẻ giỏi” năm 2019 cho Nguyễn Văn Nam
 

Cuối tháng 5 vừa qua, Nguyễn Văn Nam – Thợ lò Phân xưởng Khai thác 7, Công ty Than Thống Nhất – TKV đã vinh dự là 1 trong 34 gương mặt xuất sắc nhất nhận Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc.

Nguyễn Văn Nam sinh năm 1992, ở một miền quê nghèo xã Bình Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Nam chỉ học xong lớp 9 phải nghỉ học ở nhà làm ruộng giúp bố mẹ. Năm 2010 một cơ duyên đã đưa Nam đến với đất mỏ Quảng Ninh.

Từ những ngày gian khó đầu tiên, Nam luôn tích cực học hỏi kinh nghiệm của những bậc thợ cao, tự bản thân luôn trau dồi kiến thức, chấp hành nghiêm túc mọi quy trình, quy định trong công việc và chăm chỉ đi làm đều đặn, đạt năng suất, ngày công cao. Luôn ý thức trách nhiệm và hết mình trong công việc, thêm vào đó là sự hỗ trợ, quan tâm, động viên của lãnh đạo Công ty và Phân xưởng hiện Nam là một trong những thợ khai thác chủ chốt, năng động, sáng tạo trong công việc và thường xuyên có nhiều những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật.

Từ năm 2014 – 2018, ngày công và năng suất lao động của thợ lò Nguyễn Văn Nam luôn đứng vị trí top đầu danh sách thợ trẻ thu nhập cao của Tập đoàn. Là Tài năng trẻ Đoàn Than năm 2018, Tài năng trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2018 và là một tấm gương sáng luôn chăm chỉ chịu khó, có trình độ kỹ thuật, có sức trẻ đại diện cho hàng nghìn thanh niên công nhân Than Thống Nhất.

Sau khi nhận được Giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng, Nguyễn Văn Nam chia sẻ: “Phần thưởng này đã tăng thêm động lực làm việc, giúp mình và gia đình thêm yêu nghề mỏ. Qua đó, đã thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo đối với người lao động. Sau khi nhận phần thưởng này, mình sẽ tiếp tục làm việc hăng say hơn, tìm tòi nhiều giải pháp để làm việc hiệu quả hơn và tuyên truyền, chia sẻ tới bạn bè, đồng nghiệp. Với phương châm “Hăng say lao động tình yêu sẽ đến!”, mọi đồng chí đoàn viên thanh niên công nhân muốn thành công cần phải chịu khó học hỏi và đi làm đảm bảo ngày giờ công sản xuất”.

Hy vọng rằng từ tấm gương Nguyễn Văn Nam - "Người thợ trẻ giỏi", trong thời gian tới, Than Thống Nhất – TKV sẽ có thêm thật nhiều những đoàn viên thanh niên, công nhân tiêu biểu có trình độ, tay nghề, tiếp cận nhanh các thành quả khoa học kỹ thuật hiện đại; không ngừng học tập, rèn luyện, không ngừng sáng tạo, dấn thân, dám đổi mới, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần nâng cao năng suất lao động, xây dựng các công trình, phần việc đóng góp xứng đáng vào sự phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Công ty và đất nước.

Ngọc Quý