Nhà đài Hàn Quốc làm điều chưa từng có trước sức hút khủng khiếp của thầy trò ông Park Hang Seo tại AFF Cup 2018

Trước trận đấu chung kết lượt về AFF Cup 2018, đài SBS đã đưa ra một quyết định lạ giúp nhà đài này lập được một kỉ lục chưa từng có.

Trong trận đấu cuối cùng của mình tại AFF Cup 2018, đúng như dự đoán trước đó, thầy trò ông Park Hang Seo lại gây ra một “cơn bão” trên truyền hình Hàn Quốc. Nếu như ở các trận đấu trước đó, SBS chỉ phát sóng các trận đấu AFF Cup 2018 trên hệ thống truyền hình cáp của mình thì để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của khán giải trong nước, nhà đài này đã quyết định phát trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia trên cả hệ thống truyền hình mặt đất. Quyết định này giúp đài SBS đạt được “trái ngọt”.

Theo ghi nhận từ Niesel Hàn Quốc, tỷ suất người xem trận đấu chung kết AFF Cup 2018 lượt về trên kênh SBS Sports thuộc hệ thống truyền hình cáp tối qua (15/12) đạt 3,8%, một con số khả quan với một nội dung thể thao. Tuy nhiên, trên hệ thống truyền hình mặt đất thì con số này lên tới 18,1%, bỏ xa nhiều nội dung khác phát sóng thời điểm. Theo truyền thông Hàn Quốc, thầy trò ông Park Hang Seo đã khiến những chương trình giải trí đỉnh vào tối thứ 7 của đài nổi tiếng như MBC hay KBS cũng phải chia sẻ rating xuống mức 10,2% và 2,9%.

Trước đó, trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, rating truyền hình mà trận đấu này mang lại dao động trong khoảng 4,076%.