Nhà máy điện Nhơn Trạch hòa lưới điện quốc gia 15 tỷ kWh

Đây được xem là dấu mốc quan trọng, đánh dấu khả năng sản xuất và cung ứng điện của PVPower Nhơn Trạch 2 cho hệ thống điện lưới của đất nước.
Cũng theo PVPower Nhơn Trạch 2, trong chín tháng đầu năm 2014, Công ty đạt doanh thu 4.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 550 tỷ đồng, đóng góp vào ngân sách Nhà nước 185 tỷ đồng; sản lượng điện từ đầu năm 2014 đến ngày 5/11 là 3,9 tỷ kWh, đạt gần 98% kế hoạch năm.

Theo đánh giá, với công suất sản xuất điện ổn định như hiện nay, nhà máy điện Nhơn Trạch 2 sẽ duy trì cung cấp khoảng 5-6% lượng điện cho hệ thống lưới điện quốc gia.

Thời gian qua, PVPower Nhơn Trạch 2 cũng phối hợp với Trung tâm điều độ điện quốc gia và Trung tâm điều độ điện miền Nam, các đơn vị truyền tải và mua bán điện của EVN và Công ty khí Đông Nam Bộ của PVGas thực hiện các quy trình điều độ điện, nguồn khí theo quy trình, do đó việc vận hành và cung cấp cho lưới điện quốc gia luôn đảm bảo và ổn định.

Nhà máy điện Nhơn Trạch 2 sử dụng công nghệ tiên tiến tuabin khí chu trình hỗn hợp thế hệ F với cấu hình 2-2-1, bao gồm hai tuabin khí, hai lò thu hồi nhiệt và một tuabin hơi, tổng công suất đạt 750 MW với sản lượng điện trung bình 4,2 tỷ kWh/ năm, sử dụng nhiên liệu chính là khí thiên nhiên được khai thác từ bể Nam Côn Sơn./.