Nhà máy NPK Cà Mau dự kiến vận hành trong quý II/2019

Tính đến thời điểm này, dự án vẫn kiểm soát tốt tiến độ và đã hoàn tất lắp đặt các thiết bị chính trong phân xưởng sản xuất.

Dự án nhà máy NPK Cà Mau công suất 300.000 tấn/năm đang được Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC; HOSE: DCM) đẩy nhanh tiến độ xây dựng.

Tính đến thời điểm này, dự án vẫn kiểm soát tốt tiến độ và đã hoàn tất lắp đặt các thiết bị chính trong phân xưởng sản xuất. Theo hợp đồng mua hàng giữa Tổng thầu EPC của dự án là CECO và bên bán (FEECO) đến từ Green Bay, bang Wisconsin, USA; gói thiết bị cập cảng ngày 28/02 được xem như là huyết mạch của toàn bộ dự án sản xuất phân bón phức hợp từ urê nóng chảy.

dam ca mau
Dự kiến, dự án sẽ chạy thử và cho ra sản phẩm thương mại vào cuối quý II/2019.

 

Dự án NPK khi hoàn thành không những tạo ra hàng trăm công ăn việc làm ổn định cho người dân lao động, mà còn cung cấp cho bà con nông dân 300.000 tấn phân bón NPK mang thương hiệu Đạm Cà Mau mỗi năm với giá thành cạnh tranh tạo sự ổn định trên thị trường phân bón. 

Song song với công tác lắp đặt, để chuẩn bị thị trường, từ tháng 6/2018 đến nay, công ty đã tìm kiếm nguồn hàng và cung cấp các sản phẩm mang thương hiệu NPK Cà Mau cho hệ thống phân phối tại các thị trường trọng điểm để bà con nông dân có thê trải nghiệm sản phẩm NPK chất lượng mang thương hiệu Đạm Cà Mau. Bước đầu, các sản phẩm đã nhận được sự ủng hộ đáng kể của hệ thống Đại lý và bà con nông dân với trên 20.000 tấn NPK Cà Mau được tiêu thụ. Dự kiến, dự án sẽ chạy thử và cho ra sản phẩm thương mại vào cuối quý II/2019.

Hoàng An