Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được bán trên sàn thương mại điện tử

Từ ngày 3/8 đến ngày 8/8/2021, quả nhãn lồng - đặc sản của tỉnh Hưng Yên sẽ được giới thiệu, giao bán trên sàn thương mại điện tử Sendo thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia”. Trước mắt, sản phẩm này sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, thời gian qua, Cục đã phối hợp với các Sở, ban ngành địa phương và sàn thương mại điện tử Sendo liên tục xây dựng các hoạt động trong loạt chương trình hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ nhiều loại cây trái mùa vụ trên sàn thương mại điện tử này.

Đặc biệt, thông qua Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử, hàng trăm tấn trái cây đã được tiêu thụ. Điển hình như Chương trình xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà - Hải Dương, vải thiều Bắc Giang… cùng với đó là các chương trình Phiên chợ Nông sản hay Tuần lễ Nông sản Việt với các sản phẩm trái cây đặc sản các vùng miền như Xoài xanh, Mận Sơn La, Lê thơm Tai Nung – Lào Cai, Bơ Đắc Lắc, Bưởi da xanh Bến Tre, Nho xanh Ninh Thuận hay Sầu riêng Ri6 Trà Vinh...

nhãn lồng hưng yên
Chương trình tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên đang được triển khai trên sàn thương mại điện tử Sendo với giá ưu đãi

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết việc đưa các mặt hàng nông sản, nhất là trái cây tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử được xem là nhiệm vụ và phương thức phù hợp, cấp thiết trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan nhanh rộng tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước.

"Mặc dù hiện tại việc giao hàng gặp rất nhiều khó khăn trong bối cảnh giãn cách xã hội, tuy nhiên các sàn thương mại điện tử vẫn đang không ngừng cố gắng để đảm bảo sau khi khách hàng đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử, các mặt hàng đặc sản vẫn sẽ được đảm bảo, giữ hương vị tươi ngon khi giao đến tay khách hàng", Cục trưởng Đặng Hoàng Hải thông tin.

Tiếp nối những thành công đó, đồng thời tận dụng kinh nghiệm bán nhóm hàng tươi sống đã được đúc kết, sàn thương mại điện tử Sendo tiếp tục đồng hành cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kết nối với các doanh nghiệp, hợp tác xã để mở hướng đưa sản phẩm Nhãn lồng Hương Chi - Hưng Yên lên bán trên Sàn thương mại điện tử Sendo. Trước mắt, sản phẩm này sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội trong những ngày đầu tiên.

Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng- Chủ tịch HĐQT Sendo chia sẻ, nhãn lồng Hương Chi bán trên sàn thương mại điện tử Sendo là sản phẩm tươi ngon, trồng theo tiêu chuẩn Vietgap với đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Hiện nay, Sendo đang bán với giá ưu đãi, giảm từ 35% đến 50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển trong những ngày chạy Chương trình (từ 3/8 đến 8/8).

Đại diện Sendo nhấn mạnh, thông qua chương trình này, bên cạnh việc hỗ trợ người nông dân có thêm đầu ra cho sản phẩm, Sendo còn mong muốn, mang thêm đặc sản trái cây chất lượng cao, giá bình ổn đến với người dân Hà Nội trong mùa dịch.

“Các đơn hàng của Sendo đang được giao theo đúng nguyên tắc giãn cách xã hội, đảm bảo quy định về an toàn phòng chống dịch”, Chủ tịch HĐQT Sendo khẳng định, và khuyến cáo, giao hàng không tiếp xúc, các đơn hàng nông sản trên Sendo khi thanh toán bằng ví điện tử ZaloPay sẽ được giảm giá vận chuyển lên đến 50.000 đồng.

nhãn lồng hưng yên
Trong bối cảnh dịch Covid-19, việc giao hàng gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên các sàn thương mại điện tử vẫn đang không ngừng cố gắng đảm bảo giữ hương vị tươi ngon khi giao hàng đến tay khách hàng

Đáng chú ý, bên cạnh hoạt động hỗ trợ nông sản địa phương tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử, Sendo còn trực tiếp hướng dẫn bà con nông dân tại Hưng Yên làm quen với công nghệ thương mại điện tử, bao gồm cách mở và quản lý gian hàng, đăng bán sản phẩm, đồng thời kết nối bà con với các đơn vị vận chuyển…

“Đây là việc làm rất đúng với tinh thần của Sendo trong việc triển khai Chương trình Nông nghiệp số, giúp người nông dân xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của chính mình”, đại diện Sendo nhấn mạnh một lần nữa.

Chương trình tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên đã và đang được diễn ra từ ngày 3/8 đến ngày 8/8 trên sàn thương mại điện tử Sendo tại địa chỉ: https://www.sendo.vn/su-kien/nong-san-sach/.

Hạ An