Nhiệt điện Mông Dương khắc phục việc các nhà thầu đổ tro, xỉ không đúng nơi quy định

Công ty TNHH Nguyễn Trung Kiên phải dừng ngay đổ tro xỉ không đúng nơi quy định và có biện pháp khắc phục, hoàn trả lại hiện trường tại các điểm đã đổ tro xỉ.
nhiet dien mong duong 1
Toàn cảnh Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1

 

Công ty Nhiệt điện Mông Dương hiện đang quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1 gồm 2 tổ máy nhiệt than với tổng công suất là 1080 MW. Trong thời gian qua, Công ty đã ký kết Hợp đồng với Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Phong về việc vận chuyển tro, xỉ ướt Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1.

Ngày 03/12/2018, trước thông tin phản ảnh tro xỉ của Nhà máy đã được vận chuyển và đổ không đúng nơi quy định tại khu vực xã Cẩm Hải, phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả. Lập tức, Công ty tiến hành tìm hiểu, kiểm tra thực tế và làm việc với Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Phong - nhà thầu chính, các nhà thầu phụ đang thực hiện việc vận chuyển tro xỉ theo Hợp đồng với Công ty. Theo đó, Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Phong - Nhà thầu chính đã hợp đồng với Công ty TNHH Nguyễn Trung Kiên - Nhà thầu phụ vận chuyển tro xỉ đến địa điểm quy định. Tuy nhiên, Công ty TNHH Nguyễn Trung Kiên đã thực hiện đổ tro, xỉ của Nhà máy cho một số hộ dân tại khu vực Thôn 3, xã Cẩm Hải để san lấp.

Công ty Nhiệt điện Mông Dương đã tổ chức họp kiểm điểm nhà thầu chính và nhà thầu phụ vận chuyển tro xỉ của Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 1; yêu cầu các nhà thầu liên quan đến công tác vận chuyển tro xỉ phải dừng ngay công tác đổ tro xỉ không đúng nơi quy định; thực hiện đầy đủ biện pháp khắc phục, thu gom tro xỉ, hoàn trả lại hiện trường tại các điểm đã đổ tro xỉ và chấp hành nghiêm quyết định xử lý của các cơ quan chức năng ở địa phương trong vực việc này.

Ngày 05/12/2018 các cơ quan chức năng của Thành phố Cẩm Phả đã đến làm việc tại Nhà máy và kiểm tra hiện trường các vị trí đổ tro xỉ để có biện pháp xử lý và yêu cầu các đơn vị khắc phục. Đồng thời, UBND các xã Cộng Hòa, Cẩm Hải cũng đã tổ chức họp với các hộ dân, công an địa phương, Công ty Nhiệt Mông Dương và các nhà thầu vận chuyển tro xỉ để thống nhất phương án khắc phục. Trong các buổi làm việc, các nhà thầu đã nghiêm túc nhận trách nhiệm và cam kết không tái phạm, đồng thời cấm các lái xe đã vi phạm đổ tro xỉ tiếp tục tham gia công việc, đình chỉ hoạt động vận chuyển đổ tro xỉ để chờ kết luận của các cơ quan chức năng. Công ty Cổ phần Đầu tư Minh Phong, các nhà thầu phụ và các cá nhân liên quan cũng cam kết chịu hoàn toàn trách nhiệm, nghiêm chỉnh thực hiện các biện pháp khắc phục và các hình thức xử lý theo kết luận của các cơ quan chức năng theo đúng quy định của pháp luật.

Trong thời gian tới, Công ty Nhiệt điện Mông Dương sẽ thông tin về kết quả kiểm tra xử lý sự việc, đồng thời cam kết sẽ khắc phục triệt để các sai sót, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về bảo vệ môi trường, tăng cường giám sát chặt chẽ các nhà thầu để không lặp lại tình trạng trên.

PV