Nhiệt điện Vĩnh Tân 4: Tăng cường công tác vệ sinh an toàn thực phẩm tại bếp ăn

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho người lao động nghỉ tập trung sau ca làm việc có bữa ăn an toàn, sáng 10/07/2021, Công đoàn Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã kiểm tra đột suất công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn tập thể Nhà máy.

Đoàn kiểm tra gồm có Chủ tịch, Phó chủ tịch, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Nhà máy, Chủ tịch các Công đoàn bộ phận Phân xưởng vận hành, Phân xưởng Nhiên liệu, Phân xưởng Hóa và Tổ Y tế Nhà máy.

Tại thời điểm kiểm tra, thực phẩm nhập vào đảm bảo chất lượng tươi, sống, nơi sơ chế thực phẩm hợp vệ sinh, dụng cụ đựng thực phẩm sạch sẽ. Nước dùng để rửa và nấu thực phẩm đạt chất lượng, các chỉ tiêu nằm trong giới hạn cho phép theo tiêu chuẩn QCVN 01:2009/BYT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống (Theo kết quả phân tích của Phân xưởng Hóa đã tiến hành lấy mẫu nước để thực hiện phân tích kiểm tra chất lượng nước).

Gian bếp nấu thực phẩm gọn gàng, hệ thống quạt hút khói hoạt động tốt, không gian bếp không có khói. Đầu bếp chế biến đeo găng tay, khẩu trang trong suốt quá trình chế biến thực phẩm. Thực phẩm chế biến xong được đựng trong khay thức ăn đã được rửa sạch sẽ và hấp sấy diệt khuẩn, sau đó đưa qua khu vực tách biệt với khu chế biến.

Thức ăn sau khi được phân chia vào các khay/hộp sẽ được nhân viên bếp ăn đưa đến cho CBNLĐ tại các vị trí trong Nhà máy đang làm việc theo ca bằng xe ô tô điện có thùng kín bằng Inox nhằm đảm bảo không rơi vỡ và cát, bụi dính vào trong quá trình di chuyển. Dụng cụ đũa, muỗng đã được rửa sạch và hấp sấy diệt khuẩn, sau đó đựng trong bọc nilon nhằm đảm bảo vệ sinh trước khi đưa đến người dùng.

Không gian khu vực ăn uống thoáng mát, sạch sẽ. Bàn ăn, ghế ngồi sắp xếp gọn gàng. Dụng cụ ăn uống sắp xếp ngăn nắp trên bàn và đã được rửa sạch, hấp sấy diệt khuẩn trước đó.

Bố trí kệ tủ đựng giày, nón bảo hộ cho CBNLĐ ngay cửa vào phòng ăn, trước khi vào khu vực ăn uống, bố trí nước sát khuẩn tay đảm bảo trong phòng chống dịch, có khu vực rửa tay trước và sau khi ăn. Thức ăn sau khi chế biến được nhân viên Y tế lấy mẫu đựng trong hộp Inox (lấy mẫu 2 lần vào buổi trưa và chiều) có đầy đủ thông tin về thời gian và tên món ăn trên tem niêm phong, sau đó lưu mẫu trong 24h mới hủy mẫu. Mẫu được lưu trong tủ lạnh riêng (tủ lạnh không dùng vào bất kỳ việc nào khác).

Bếp ăn tập thể Nhà máy đã thực hiện đúng quy trình quản lý bếp ăn ban hành tại Quyết định số 1418/QĐ-NĐVT4 ngày 07/11/2020 của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4. Đảm bảo công tác an toàn vệ sinh thực phẩm. Với tinh thần tập trung cao độ trong phòng chống dịch COVID-19, Công đoàn Nhà máy quyết tâm cùng chuyên môn đảm bảo những điều kiện tốt nhất cho người lao động trong khu ăn, nghỉ tập trung sau ca làm việc để phòng chống dịch hiệu quả.

Bình Minh