Nhiệt điện Vĩnh Tân trao tặng nhà cho gia đình cựu chiến binh hỏa tuyến

Tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Mái ấm yêu thương” tại tỉnh Bình Thuận, vừa qua, Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân/ Tổng Công ty Phát điện 3 đã phối hợp tổ chức bàn giao mái ấm yêu thương thứ tư cho gia đình ông Trương Văn Dương, tại xã Sông Phan, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Trước đây, căn nhà của Ông Trương Văn Dương là một căn chòi ọp ẹp, ẩm thấp, tạm bợ dựng lên bằng cây gỗ mục. Tuy xập xệ nhưng đây là nơi cư trú của 3 thế hệ với 4 mảnh đời cơ cực đáng thương suốt hơn 10 năm qua. Ông Trương Văn Dương và bà Lâm Thị Mói từng là dân quân hỏa tuyến tại Đảo Cô Tô - tỉnh Quảng Ninh.

Trở về với đời thường, hai vợ chồng sinh được 2 người con, 1 trai và 1 gái, cả gia đình lo chí thú làm ăn. Nuôi dạy hai con khôn lớn và đã lập gia đình rồi sinh cháu, những tưởng cuộc sống của 2 vợ chồng đã yên ấm, nhưng không may, vào năm 2008, Bà Mói - vợ ông Dương phát bệnh tim, phải chạy chữa rất tốn kém. Tiếp đến, ông Dương lại bị tai nạn giao thông và để lại di chứng bi liệt mất một cánh tay. Ông Dương cho biết: "Vào thời gian đó, một chiếc giường con con, khoảng ba bốn trăm ngàn cũng phải bán, bán sạch, bán hết, tài sản không còn một thứ gì. Căn chòi cũ này là do anh Chủ tịch Hội cựu chiến binh ở Phan Thiết giúp đỡ, cho tôi nhà cũ, xin thêm tôn ngói, cây gỗ, tre để dựng nên căn nhà này”.

Ông Thiên Thanh Sơn - Giám đốc CTNĐ Vĩnh Tân tặng quà cho gia đình
Ông Thiên Thanh Sơn - Giám đốc CTNĐ Vĩnh Tân tặng quà cho gia đình

Nghịch cảnh chưa dừng lại ở đó, cũng năm 2008 người con trai của ông Dương sau khi đi bộ đội xuất ngũ trở về, lại bị tai nạn lao động khi đi làm phụ hồ. Vợ của anh không cam chịu nổi cảnh khốn khó, thiếu trước hụt sau nên đã bỏ đi và để lại đứa con đỏ hỏn khi mới vừa 3 tháng tuổi. Có thể nói, cuộc đời của gia đình hai người cựu chiến binh này đã trải qua hết tất cả đắng cay, nghiệt ngã trong cuộc đời.

Suốt thời gian qua, gia đình ông Dương sống bằng sự hỗ trợ của hàng xóm láng giềng, đồng đội cũ, nhà hảo tâm và sự phụ giúp thuốc thang từ người con gái vốn cũng nghèo khó. Mơ ước về một mái nhà ấm cúng dường như là không thể với gia đình ông, chẳng dám mơ, chẳng dám nghĩ tới, chỉ lo miếng ăn còn chưa có. ”Lắm lúc đi chợ thèm mua cái gì cho cháu ăn, trong khi mình không có đồng nào, mặc dù thích lắm nhưng mà không có tiền mua, nói chi mơ có nhà xây, có cái mái che mưa che nắng là đủ lắm rồi” - Bà Mói bộc bạch.

trao quà

Đại diện Lãnh đạo địa phương trao quà và quyết định bàn giao Mái ấm yêu thương
Đại diện Lãnh đạo địa phương trao quà và quyết định bàn giao Mái ấm yêu thương

Đồng cảm trước khó khăn nghịch cảnh của gia đình ông Trương Văn Dương, chương trình Mái ấm yêu thương do Đài truyền hình phối hợp với UBMTTQ tỉnh Bình Thuận với sự tài trợ của Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân đã quyết định hỗ trợ xây mới 01 căn nhà cho gia đình với giá trị là 100 triệu đồng.

Trong buổi lễ bàn giao Mái ấm Yêu thương, Ông Thiên Thanh Sơn - Giám đốc Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân cho biết: ”Chúng tôi đã đi nhiều nơi, chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, những đứa trẻ cơm không có đủ ăn, áo không có mặc phải sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát nhưng chưa thấy hoàn cảnh gia đình nào khổ như thế này. Bởi thế càng thôi thúc chúng tôi phải cố gắng hơn nữa để tiếp tục đồng hành cùng chương trình Mái ấm yêu thương giúp đỡ bà con nghèo vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống". Cũng trong dịp này, Lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội và UBMTTQ tỉnh Bình Thuận và chính quyền địa phương cũng ân cần thăm hỏi, động viên gia đình, tặng thêm các món quà, nhu yếu phẩm, vật dụng trong nhà để hỗ trợ cho cuộc sống hàng ngày.

Được biết đây là mái ấm yêu thương thứ 4 đã được Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân trao tặng cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng chương trình Mái ấm yêu thương để hỗ trợ cho các gia đình khó khăn về nhà ở và mong muốn có thêm nhiều nhà tài trợ cùng đồng hành để chương trình được mở rộng, lan tỏa và “Mái ấm yêu thương” được che mưa, che nắng cho nhiều người hơn nữa, giúp người dân Bình Thuận an cư, ổn định và cải thiện cuộc sống.

Danh sách Mái ấm yêu thương đã trao tặng:

Mái ấm 1: gia đình bà Thiệu Thị Hạnh, thôn Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong.

Mái ấm 2: gia đình bà Măng Thị Đoạn, thôn Vĩnh Sơn, xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong

Mái ấm 3: gia đình ông Nguyễn Phi Láp, thị trấn Liên Hương,  huyện Tuy Phong

Mái ấm 4: gia đình ông Trương Văn Dương, xã Sông Phan, huyện Hàm Tân

Minh Ngọc