“Nhiệt huyết Người Dầu khí” - Nét đẹp Văn hoá Petrovietnam

Bên cạnh việc thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) luôn chủ động, tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội, vì cộng đồng… Đó là bản sắc, nét đẹp văn hoá đáng quý của người Dầu khí.
hoang quoc vuong
Chủ tịch HđTV Hoàng Quốc Vượng phát dộng hiến máu

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “hiến máu tình nguyện” là  hành động cao cả, nghĩa cử cao đẹp của mỗi con người. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời.

Cách đây 21 năm, sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 43/2000/QĐ-TTg về Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện và lấy ngày 7/4 hằng năm là “Ngày Toàn dân hiến máu tình nguyện”, phong trào hiến máu nhân đạo đã được lan tỏa, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp trong xã hội tham gia, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân.

hien mau
Đông đảo đoàn viên thanh niên các đơn vị PV Power, PVChem, VPI, PVEP tham gia hiến máu tình nguyện tại Hà Nội

Là Tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước, Petrovietnam không chỉ có nhiều đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia cũng như góp phần cân đối vĩ mô nền kinh tế; trong những năm qua, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện, Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đoàn Tập đoàn) đã chủ động xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch phát động và tổ chức hiến máu nhân đạo với hàng ngàn đơn vị máu được huy động vào ngân hàng máu quốc gia.

Cụ thể, năm 2016, đã huy động được 2.488 đơn vị máu, năm 2017 là 3.734 đơn vị, năm 2018 là 3.715 đơn vị, năm 2019 là 3.082 đơn vị và năm 2020 là 3.287 đơn vị. Những con số này đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm thông qua hoạt động giàu ý nghĩa nhân văn của người Dầu khí với cộng đồng - không chỉ nỗ lực vượt khó để “tìm dầu làm giàu cho Tổ quốc” mà còn sẵn sàng chia sẻ những giọt máu của mình, đem lại cơ hội cho hàng vạn người bệnh trong cơn nguy kịch.

Những tháng đầu năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh ở hưởng không nhỏ đến mọi mặt đời sống xã hội, đặc biệt ảnh hưởng rất lớn đến lượng máu dự trữ phục vụ cho công tác cứu chữa bệnh trên toàn quốc - nhất là sau dịp Tết nguyên đán Tân Sửu.

hien mau tinh nguyen
Đăng ký tham gia hiến máu tại Cụm Tây Nam Bộ

Trước thực tế đó, với tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm vì cộng đồng, từ cuối tháng 2/2021, Tổng giám đốc Petrovietnam đã triển khai hiến máu tình nguyện trong toàn Tập đoàn và giao cho Đoàn Tập đoàn khẩn trương thực hiện trong Tháng thanh niên với chủ đề “Nhiệt huyết Người Dầu khí”.

Ngày 4/3, tại Lễ phát động chương trình hiến máu, Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh đây là hoạt động nhân đạo với trách nhiệm cộng đồng, thể hiện nét văn hoá của người Dầu khí. Bên cạnh đó, đây cũng là hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2021).

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã kêu gọi toàn thể người lao động dầu khí, các đơn vị thành viên, tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong Tập đoàn tích cực tham gia và tổ chức các buổi hiến máu tình nguyện đảm bảo đầy đủ công tác phòng chống dịch trong tình hình hiện nay.

Chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí” được Đoàn Tập đoàn phối hợp cùng các tổ chức đoàn thể, các đơn vị trong Tập đoàn đồng loạt triển khai trong tháng 3 tại nhiều địa điểm trong cả nước: Hà Nội, Quảng Ngãi, TP. Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Hải phòng, Hậu Giang và Cà Mau.

Các điểm hiến máu được tổ chức tuân thủ thông điệp 5K của Bộ Y tế về phòng, chống Covid-19 với nhiều khẩu hiệu giàu ý nghĩa, nhân văn. Chuỗi chương trình được mở đầu tại Cơ quan Tập đoàn với sự tham gia đông đảo của lãnh đạo Tập đoàn, cán bộ, đoàn viên thanh niên, người lao động tại trụ sở Tập đoàn.

petrovietnam 7
Cán bộ người lao động Cơ quan Tập đoàn đăng ký hiến máu

Hưởng ứng lời kêu gọi của lãnh đạo Tập đoàn, hàng loạt các chương trình hiến máu nhân đạo đã được các đơn vị thành viên của Petrovietnam tổ chức thực hiện với nhiều thông điệp giàu ý nghĩa, nhân văn như: “Nhiệt huyết người Dầu khí - Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Nhiệt huyết người Dầu khí – Nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng”, “Nhiệt huyết người Dầu khí - Ấm tình người Dầu khí”, “Nhiệt huyết người Dầu khí - Hiến máu cứu người nghĩa cử cao đẹp”, “Ngày Hội hiến máu - Giọt xuân hồng”, “Nhiệt huyết người Dầu khí – Giọt hồng Đất Mũi”.

Qua 1 tháng triển khai, chương trình đã nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Tập đoàn, các đơn vị, đoàn thể cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo cán bộ, người lao động Dầu khí từ khắp mọi miền Tổ quốc. Chương trình đã nhận được đơn đăng ký của hàng ngàn người lao động trong toàn Tập đoàn và tiếp nhận được 3.800 đơn vị máu. Đây là một kết quả tích cực đối với chương trình vì số lượng đơn vị máu được tiếp nhận trong 1 tháng đã cao hơn so với kết quả cả năm của 5 năm trở lại đây.

Tham gia hiến máu tình nguyện, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn Đỗ Anh Tuấn - người đã 8 lần tham gia hiến máu, chia sẻ, đó là việc làm truyền thống, thường xuyên của người lao động Dầu khí nói chung và đoàn viên, thanh niên Dầu khí nói riêng; chúng tôi tham gia với tâm niệm những giọt máu nhỏ nhoi của mình sẽ cứu được một ai đó trong cơn nguy kịch.

Chia sẻ tại buổi hiến máu khu vực phía Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên PVFCCo Vũ Thị Thanh Hương cho biết: “Tôi thật sự bất ngờ, mặc dù PVFCCo cũng đã có rất nhiều năm tổ chức hiến máu tại tòa nhà rồi, nhưng đây là lần đầu tiên mà mọi người tham dự chương trình đông như vậy.

hien mau tinh nguyen 4
Người lao động PV GAS tham gia hiến máu tại Vũng Tàu

Ban tổ chức phải làm việc hết công suất cả ngày mới đáp ứng được tiến độ công việc. Vất vả nhưng chúng tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc vì qua đó thể hiện được tình cảm, nhiệt huyết của người Dầu khí, lan tỏa tinh thần người Dầu khí qua bản sắc văn hóa trách nhiệm, sẻ chia vốn là nét đẹp Văn hóa Petrovietnam”.

Nhìn lại Chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí” và hoạt động hiến máu tình nguyện những năm gần đây có thể thấy rằng, Petrovietnam không chỉ là doanh nghiệp đầu tàu của nền kinh tế, đóng góp lớn cho ngân sách Nhà nước, đi đầu trong thực hiện an sinh xã hội mà còn có nhiều hoạt động, ý nghĩa, nhân văn, sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ vì cộng đồng.

Tới đây, Petrovietnam sẽ sơ kết tháng cao điểm hiến máu tình nguyện và tiếp tục triển khai rộng khắp toàn Tập đoàn trong cả năm và những năm tiếp theo. Tin rằng, với tinh thần đó, Chương trình “Nhiệt huyết Người Dầu khí” sẽ tiếp tục lan tỏa, thu hút nhiều hơn nữa người lao động Dầu khí tham gia trong thời gian tới và sẽ tô đậm hơn nét đẹp Văn hoá Petrovietnam, thiết thực tiến tới kỷ niệm 60 năm Ngành Dầu khí Việt Nam!

Một số hình ảnh của Chương trình “Nhiệt huyết người Dầu khí”:

Petrovietnam 1
Người lao động Dầu khí đăng ký tham gia hiến máu tại TP HCM
Petrovietnam 2
Người lao động Dầu khí đăng ký tham gia hiến máu tại TP Vũng Tàu
Petrovietnam 3
Người lao động Dầu khí tham gia hiến máu tại TP HCM
hiem mau tinh nguyen 3
Tham gia hiến máu tại Cụm Tây Nam Bộ
Petrovietnam 4
Người lao động PVcomBank tham gia hiến máu nhân đạo tại Hà Nội
Petrovietnam 5
Tuổi trẻ Dầu khí đăng ký tham gia hiến máu tại TP Vũng Tàu
petrovietnam 6
Các đơn vị phía Bắc tham gia hiến máu
petrovietnam 8
Cán bộ PVCFC tham gia hiến máu
petrovietnam 9
Cán bộ người lao đông Cơ quan Tập đoàn đăng ký hiến máu
hoang quoc vuong 1
Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng tặng hoa người tham gia hiến máu
PV