Nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong ngành ô tô tại Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2019

Với quy mô triển lãm mở rộng lên 10.200 m2, thu hút 359 đơn vị trong và ngoài nước, … Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2019 được kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp trong ngành ô tô.

Sáng 28/02/2019 tại TP. Hồ Chí Minh diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm chuyên ngành công nghiệp phụ tùng và dịch vụ ô tô hàng đầu tại Việt Nam 2019 - Automechanika TP. Hồ Chí Minh 2019, tham dự có đại diện Bộ Công Thương và các bộ ngành liên quan cùng hơn 350 đơn vị tham gia triển lãm.

Bà Fiona Chiew, Phó Toongt Giám đốc Công ty Messe Frankfurt - Đại diện Ban Tổ chức cho biết, Automechanika Hồ Chí Minh nhận được sự quan tâm và công nhận từ các thị trường trong và ngoài nước, nhiều tập đoàn lớn nhận định Automechanika Hồ Chí Minh là diễn đàn hiệu quả để mở rộng hoạt động kinh doanh của họ tại thị trường ô tô đang phát triển nhanh tại Việt Nam.

Việt Nam là một trong những quốc gia năng động nhất tại khu vực Đông Nam Á cả trong ngành công nghiệp ô tô nói riêng và kinh tế nói chung. Kinh tế Việt Nam tiếp tục đà tăng trưởng, GDP năm 2019 được dự báo tăng 6,6%. Chính sách ưu đãi gần đây của chính phủ đã giúp ngành ô tô trong nước phát triển.

Các đại biểu tham gia nghi thức khai mạc
Các đại biểu tham gia nghi thức khai mạc

Cũng theo Ban Tổ chức, bước vào năm thứ 3 tại Việt Nam, Automechanika 2019 có kế hoạch lớn hơn, nội dung phong phú hơn: chương trình drift xe do D1VN biểu diễn sẽ diễn ra trong khuôn viên triển lãm cùng với một loạt các hội thảo như quản lý kinh doanh vận tải, taxi, các kiến thức về sửa chữa khi va chạm và các công đoạn mà người sở hữu xe cần phải chú ý bảo dưỡng xe…

Triển lãm còn mang đến nhiều cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong nước kết nối, giao lưu, trao đổi ý tưởng kinh doanh và thúc đẩy các thỏa thuận hợp tác với các tên tuổi lớn trong ngành. Triển lãm cũng giúp các doanh nghiệp định hình chiến lược kinh doanh và quyết định đầu tư khi thâm nhập nhành công nghiệp ô tô Việt Nam, hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước thâm nhập thị trường nước ngoài.

Triển lãm được kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội lớn cho doanh nghiệp
Triển lãm được kỳ vọng mang đến nhiều cơ hội lớn cho doanh nghiệp

Được biết, các sự kiện then chốt của triển lãm năm nay được thiết kế nhằm tô điểm thêm cho chương trình Truck Competence, giúp thị trường xe thương mại Việt Nam toả sáng như, Hội thảo quản lý đội xe (Fleet Management Conference); huấn luyện sửa xe khi va chạm và hội thảo bảo trì;….

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 28-2 đến ngày 2-3 năm 2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC ) Quận 7, TP. Hồ Chí Minh./.

Thăng Long - Hoàng Dương