Nhiều dịch vụ ‘ăn theo’ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra tại Hà Nội, nhiều điểm kinh doanh đã triển khai nhiều dịch vụ ăn theo như: Cắt tóc, in áo, vẽ tranh… hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch nước CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Những ngày này Hà Nội đang là tâm điểm của truyền thông thế giới và sức hút đó không gì ngoài cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Triều Tiên sắp diễn ra trong vài ngày nữa. Nắm bắt cơ hội này, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ và sản xuất tại Hà Nội đã sáng tạo các sản phẩm có chủ đề liên quan đến Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un như một cách để quảng bá và thu hút khách hàng.

Một tiệm bán áo phông lưu niệm trên phố Hàng Bông (Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhiều ngày nay đã sản xuất hàng trăm chiếc áo in hình Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim. Theo tiết lộ của chủ cửa hàng, hầu hết khách mua những chiếc áo này đều là người nước ngoài hoặc khách du lịch trong nước từ các tỉnh thành khác.

dịch vụ ‘ăn theo’ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

dịch vụ ‘ăn theo’ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

dịch vụ ‘ăn theo’ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều
Các mẫu áo in hình Donald Trump và Kim Jong Un được nhiều người thích thú

 

Ngoài cửa hàng bán áo lưu niệm, tại một tiệm cắt tóc trên phố Đê La Thành (Đống Đa, Hà Nội) cũng triển khai dịch vụ cắt tóc tựa hình Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim. “Chương trình cắt tóc miễn phí, chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều”, đó là tên chương trình của tiệm cắt tóc triển khai và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của đông đảo nam thanh niên Thủ đô hâm mộ 2 nhà lãnh đạo trên.

dịch vụ ‘ăn theo’ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

dịch vụ ‘ăn theo’ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều
Kiểu tóc giống ông Trump hoặc Kim Jong-un được thực hiện miễn phí

 

Nhiều cơ sở kinh doanh cửa hàng ăn uống đã ra mắt thực đơn mới hay trang trí chủ đề có liên quan đến  Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều. 

dịch vụ ‘ăn theo’ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều

dịch vụ ‘ăn theo’ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều
Hai chiếc burger này được bán từ ngày 25/2. Giá là 200.000 đồng cho chiếc Durty Donald và 150.000 đồng cho chiếc Kim Jong-Yum

 

nhiều dịch vụ ‘ăn theo’ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều
Đồ uống cocktail mới tại một nhà hàng trên phố cổ chào mừng sự kiện Trump- Kim

 

dịch vụ ăn theo thượng đỉnh Mỹ Triều
hai nước có thể dùng đựng đồ uống, cắm hoa, để trên bàn làm việc hay mang bên mình trong những chuyến đi yêu thích được in hình Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un cho sự kiện lần này

 

Tại các nhà sách, chương trình quảng bá nhân cuộc gặp của 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên cũng sôi động không kém. Bộ sưu tập các tựa sách của Tổng thống Donald Trump - vị tổng thống không những giàu có nhất của nước Mỹ mà còn có nhiều tác phẩm sách nổi tiếng để đời về kinh doanh, đầu tư bất động sản... được giới thiệu đến bạn đọc trong dịp này.

dịch vụ ăn theo hội nghị thượng đỉnh mỹ triều
Bộ sưu tập các tựa sách của Tổng thống Donald Trump được quảng bá tại nhà sách

Ngoài ra, tại phường Thạch Bàn (Long Biên), họa sĩ tự do Lâm Bình đã thực hiện một bộ tranh vẽ về 2 nhà lãnh đạo này mang thông điệp “Hòa bình thế giới”. Những nét vẽ được họa sĩ Lâm Bình thực hiện với phong thái độc đáo tạo nên chân dung 2 nhà lãnh đạo ấn tượng, mang lại nhiều cảm xúc cho người chiêm ngưỡng. 

những dịch vụ ăn theo hội nghị thượng đỉnh mỹ triều
Anh Trần Lâm Bình, một họa sĩ tự do ở Hà Nội cũng đã vẽ hơn 100 bức tranh về hai nhà lãnh đạo của hai quốc gia

 

Cũng theo họa sĩ Lâm Bình, trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ nhất tổ chức tại Singapore, anh cũng đã vẽ chân dung 2 nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, một số bức được anh trưng bày bên ngoài Nhà Trắng (Mỹ) vào năm 2016.

Theo chia sẻ với báo chí, bản thân họa sĩ rất mong muốn được tặng lại 2 nhà lãnh đạo Mỹ - Triều bộ tranh với thông điệp hòa bình thế giới và hi vọng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra tại Hà Nội đạt được nhiều sự thành công.

Thanh Thúy