Thực hiện theo Kế hoạch 46/KH-CĐGENCO3 ngày 26/3/2020 về tổ chức các hoạt động nhân tháng công nhân năm 2020, Công đoàn Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ đã tổ chức thăm hỏi, động viên, khích lệ tinh thần thi đua lao động sản xuất, vượt qua khó khăn thách thức, để phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Công nhân viên của NĐ Phú Mỹ luôn nêu cao tinh thần đảm bảo ATVSLĐ khi làm việc
Công nhân viên của NĐ Phú Mỹ luôn nêu cao tinh thần đảm bảo ATVSLĐ khi làm việc

Trong thời gian qua, Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ luôn đề cao và chú trọng công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Công đoàn phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định về ATVSLĐ-PCCN. Tăng cường hoạt động của mạng lưới An toàn vệ sinh viên. Kịp thời khen thưởng và biểu dương những hoạt động tích cực đối với phong trào an toàn lao động như: Thái độ tự giác chấp hành và nhắc nhở nhau chấp hành quy trình, quy phạm; tự giác trong học tập các quy định cũng như kiến thức chuyên môn; quản lý tốt các trang bị an toàn bảo hộ lao động - phòng chống cháy nổ...

tặng quà công nhân
Đại diện Công đoàn Công ty tặng quà cho công nhân lao động trực tiếp tại phân xưởng

Công đoàn Công ty phối hợp cùng chuyên môn để tổ chức các hoạt động cụ thể như: Xây dựng kế hoạch tổ chức tháng công nhân và tháng hành động về ATVSLĐ, phát động các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào Xanh – Sạch – Đẹp. Đặc biệt là các hoạt động chăm lo lợi ích vật chất cho đoàn viên, người lao động: Thăm hỏi, tặng quà, đề xuất hỗ trợ xây nhà Mái ấm công đoàn cho các đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và xét chọn công nhân lao động giỏi tiêu biểu và ATVSV giỏi, tiêu biểu năm 2020.

Công Đoàn đã đi thăm và tặng quà cho các công nhân lao động trực tiếp tại các Phân xưởng vận hành, Phân xưởng hóa và lực lượng bảo vệ của Công ty. Những món quà tuy giá trị vật chất không cao nhưng có ý nghĩa về tinh thần rất lớn đối với người lao động, đã kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân lao động trực tiếp nhân tháng công nhân năm 2020. 

Tặng quà cho bảo vệ
Đại diện Công đoàn thăm và tặng quà cho lực lượng bảo vệ

Với những hoạt động có ý nghĩa trên, Tháng Công nhân đã tạo được sức lan tỏa và khẳng định vai trò vị trí của Công đoàn cơ sở, góp phần cùng chuyên môn động viên, khuyến khích cán bộ công nhân viên Công ty nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, kế hoạch năm 2020.