Như thế nào là một đồng nghiệp khó ưa?

Tôi có cô em đồng nghiệp có thể gọi là thân vì nhiều năm gắn bó và cũng vào sinh ra tử với nhau trong rất nhiều chuyến công tác cũng như sát cánh hợp tác đòi quyền lợi chung trong công việc.
Khi chúng tôi hẹn hò ăn uống, em luôn là người hưởng ứng đầu tiên nhưng lại đến sau cùng

 

Tuy nhiên mãi mà tôi không thể tiêu hóa được tính vô duyên của em ý.

Mỗi khi đi công tác chúng tôi đều chọn trang phục quần âu áo sơ mi để dễ bề di chuyển đồng thời vẫn giữ được phong cách năng động và thời trang. Em ý trẻ trung, xinh xắn hơn tôi nên hay được đối tác khen, mỗi lần như vậy em ý lại quay sang tôi “chia sẻ”: "Đi công tác em hay chọn trang phục như này cho nó dễ đi lại chị ạ".

Tôi chả còn lời gì để nói mỗi khi nghe câu này vì bị nghe nhiều quá và vì hình như em chả bao giờ nhìn thấy tôi cũng thường xuyên mặc như em và chúng tôi đi công tác với nhau lần này không phải lần đầu.

Khi chúng tôi hẹn hò ăn uống, em luôn là người hưởng ứng đầu tiên. Hôm đó chúng tôi có hẹn với người bạn từ xa gặp nhau ăn trưa và người bạn đó có nói sẽ mang quà quê là mận hậu đến cho mọi người. Em hào hứng mồm rất to “không gặp không về” để cuối cùng chỉ cách giờ về của người bạn có 20 phút, bữa ăn của chúng tôi đã tàn đi tàn lại đến mấy lần, cả hội ngồi ngáp ruồi và chuyện cũng đã nhạt lắm rồi thì em xuất hiện như cơn lốc ồn ào với một lô chuyện “không liên quan” kiểu như: Em phải dứt mãi mới đi được đấy, ngồi với hội bà Sáng, bà Lan, em bảo là hội chị Hà chị Minh đang chờ. Tôi ngán ngẩm bảo em: “Mấy bà ấy có biết bọn chị đâu mà em đem ra dọa thảo nào không được đi là đúng rồi”. Em cũng chả xi nhê gì. Rồi em quay sang hỏi người bạn phương xa: mận đâu nàng? Thế rồi sau đó ào ào chia chác, còn đồ ăn mọi người phần thì em bảo gói hết vào túi để em mang về cho thằng cu ở nhà. Xong rồi em lại bảo: “Ngồi đây một tí rồi lại phải về đấy, hôm nay sinh nhật con Thảo phòng em, bọn nó gọi từ nãy”. Ôi thần linh ơi, cả thế giới này dường như chúng tôi dặt lũ vô cồng rồi nghề, chỉ em là bận rộn.

Đã bao giờ các bạn may mắn có “quả” đồng nghiệp độc đáo như “kỳ quan thế giới” thế này chưa?