Những bộ sưu tập ấn tượng trong Tuần lễ thời trang Paris Men 2020

Tuần lễ thời trang Paris Men Thu/Đông 2020 vừa kết thúc, chắc hẳn các bạn không thể bỏ lỡ các chương trình hay nhất từ các nhãn hiệu như Louis Vuitton , Dior và Jacquemus, cũng như Craig Green , JW Anderson và hơn thế nữa.

Hãy cùng chiêm ngưỡng những bộ sưu tập thời trang Paris Men Thu/Đông 2020 nhé!

Đối với bộ sưu tập Thu/Đông 2020 của mình, Jonathan Anderson khai thác vào các hình bóng, vật liệu và màu sắc độc đáo để tạo ra những thiết kế táo. Sử dụng cả hình bóng nam và nữ truyền thống để tạo ra những mảnh bắt mắt, tương phản với các chi tiết phần cứng bằng kim loại vàng và các phụ kiện có kích thước quá khổ như khăn quàng cổ, và tất nhiên là cả những chiếc túi.

BST
Bộ sưu tập Thu/Đông 2020 của Jonathan Anderson

Giới mộ điệu vẫn thường nhắc đến NTK Kim Jones như “kẻ tiên phong” xây dựng nên đế chế thời trang đường phố – thể thao cao cấp (sports-luxe) khi còn ở Louis Vuitton. Sau khi đầu quân về nhà Christian Dior vào đầu năm 2018, mỗi một bộ sưu tập được ra mắt của Kim Jones đều được đánh giá rất cao về mặt sáng tạo nghệ thuật đi cùng tính ứng dụng cao. Và BST Dior Men Thu-Đông 2020/21 cũng không phải là một ngoại lệ, khi vừa mới ra mắt, các bản thiết kế trang phục nhận được nhiều lời tán dương từ các ông lớn trong ngành thời trang và các fashionisto nổi tiếng.

Dior Men
Bộ sưu tập Dior Men do nhà thiết kế Kim Jones thực hiện không bao giờ làm người xem thất vọng. Nhà thiết kế cởi mở về việc tham khảo tài liệu lưu trữ, và trong mùa này, Jones đã xử lý kho lưu trữ khổng lồ của ngôi nhà thời trang thập niên 50 để tạo ra các hình thêu, bóng và hơn thế nữa Jones đã áp dụng một phương pháp thẩm mỹ lấy cảm hứng từ nhạc punk, gắn liền với sự sang trọng đặc trưng của Dior và tạo ra một bộ sưu tập mà chúng ta sẽ sớm quên.

Trong mỗi kỳ ra mắt bộ sưu tập thời trang mới, NTK Kim Jones – Giám đốc nghệ thuật mảng thời trang nam của Dior – đều chuyển tải một thông điệp nào đó gắn với tên của một nghệ sĩ, một nhà thiết kế nổi tiếng thông qua những mẫu thiết kế và phụ kiện thời trang của mình. Và những cái tên ông từng chọn để làm nguồn cảm hứng cho các bộ sưu tập trước có thể kể đến như KAWS, Hajime Sorayama…

Dior men
Có thể thấy, NTK Kim Jones đã đưa những ý tưởng thiết kế trang phục từ những năm 1950 theo hướng hiện đại và dẫn đầu xu hướng vào các trang phục dòng ready-to-wear (đồ may sẵn) của mình. Từ các kiểu dáng mũ beret đặc trưng của nhà mốt Dior cho đến găng tay dự tiệc, khuy cài áo (safety pins) được các mẫu nam trình diễn trên sàn runway đều mang đậm ảnh hưởng của Judy Blame. 

Đến BST Dior Men Thu-Đông 2020/21, NTK Kim Jones chọn Judy Blame – nhà tạo mẫu, nhà thiết kế thời trang lừng danh từ Anh Quốc – làm nhân vật truyền cảm hứng cho toàn bộ bộ sưu tập, đồng thời cũng bày tỏ lòng tôn kính đến cố nhà thiết kế tài ba.

Dior men
Không chỉ có trang phục tailoring, các món phụ kiện cũng được NTK Kim Jones chăm chút kỹ lưỡng.

Là chuẩn mực của một sàn diễn mang đậm hương sắc thời trang, pha trộn sự khéo léo và tính nghệ thuật, thương hiệu lừng danh đất Pháp, Hermès giới thiệu BST quần áo may sẵn dành cho mùa Thu-Đông 2020 mới nhất tại Mobilier National, Paris. Vô cùng cuốn hút, mùa Đông này, Hermès đã ra mắt tủ quần áo mới cho các chàng trai thương hiệu phô diễn sự pha trộn một cách sáng tạo và sang trọng với nhiều chất liệu và các thiết kế trải dài trên những màu sắc trung tính, mạnh mẽ.

Hermes
Giữa một loạt thiết kết suit dáng flannel được may đo đặc biệt, trench coat, áo khoác da, đồ đan, áo khoác da cừu, quần len, túi xách và các phụ kiện khác – BST đã thể hiện một tầm nhìn xa về mặt kỹ thuật nhưng đầy thi vị của trang phục, tạo cảm giác gợi cảm và sâu sắc, cùng với sự hiểu biết hài hòa trên lĩnh vực đồ họa thông qua việc sử dụng họa tiết phong phú trên từng loại vải khác nhau.

Hermes

Hermes
Phần lớn BST Hermès Thu-Đông 2020 kết hợp các đường nét tinh khiết và họa tiết hình học phong phú theo tỷ lệ đa dạng, với các loại vải dày và ấm áp có màu lông lạc đà, trắng, vàng dây thừng, màu hạt dẻ, sô cô la, gỗ mun, và than, cùng nhiều loại sắc màu khác.

Trong Tuần lễ thời trang Paris Thu / Đông 2020 Louis Vuitton mang đến bộ sưu tập với chủ đề ''Thiên đường trên trái đất'' và là điềm báo cho sự tự do của suy nghĩ. Các mảnh trong bộ sưu tập bao gồm các tùy chọn phù hợp khác nhau nổi bật với nút pin vàng lớn hơn như nút trên cùng của áo khoác phù hợp cũng như nhiều loại quần và giày mũi tên phóng đại. Các mảnh bắt mắt nhất có thiết kế cut-up làm cho mỗi mảnh trông giống như một câu đố được ghép lại với nhau. Rất nhiều lựa chọn lông và da trên áo khoác nhường chỗ cho vô số mảnh diềm và hoa văn màu xanh và trắng bắt mắt.

Louis Vuitton
Louis Vuitton mang đến bộ sưu tập với chủ đề ''Thiên đường trên trái đất''

Louis Vuitton

 

Louis Vuitton
Rất nhiều lựa chọn lông và da trên áo khoác nhường chỗ cho vô số mảnh diềm và hoa văn màu xanh và trắng bắt mắt.

BST nam Gucci Thu-Đông 2020 lấy ý niệm về quần áo của đứa trẻ lên năm với tinh thần tự do, phóng khoáng, ngây thơ và hoang mang về giới tính. Alessandro Michele đặt ra những vấn đề liên quan đến “sự nam tính độc hại” và thể hiện mong muốn phá bỏ giới hạn qua thiết kế của mình. Hình ảnh những người mẫu nam diện váy baby doll đi kèm với jeans rách hay quần loe bóng loáng đã tạo nên ấn tượng sâu sắc cho bộ sưu tập.

Gucci Men
BST nam Gucci Thu-Đông 2020 lấy ý niệm về quần áo của đứa trẻ lên năm với tinh thần tự do, phóng khoáng, ngây thơ và hoang mang về giới tính

Theo quan điểm của Alessandro Michele, bản sắc giới tính nam thường bị xã hội gia trưởng khuôn đúc bởi những hình mẫu độc hại. Từ khi những đứa trẻ sinh ra, chúng đã phải bị áp đặt bởi hình mẫu nam giới quyền lực và chiến thắng. Ông cho rằng sự nam tính này là “độc hại”, là thứ nuôi dưỡng lạm dụng, bạo lực và phân biệt giới tính. Bộ sưu tập giải mã ý tưởng về sự nam tính, mở ra góc nhìn đa chiều về bản sắc giới.

Gucci Men
Bộ sưu tập giải mã ý tưởng về sự nam tính, mở ra góc nhìn đa chiều về bản sắc giới.

Dries Van Noten là vua của các bản in, và trong mùa mới nhất của mình, nhà thiết kế đã đưa nó lên một tầm cao mới bằng cách khám phá một loạt các màu sắc, kết cấu và đồ họa mới. Phạm vi Tuần lễ thời trang Paris Thu/Đông 2020 nhìn thấy layering qua vải dệt kim, áo và áo khoác, được tạo điểm nhấn bằng các phụ kiện táo bạo và các mảnh rực rỡ, cũng như hình bóng nữ tính và thách thức giới tính để lộ da. Nói về việc thưởng thức quần áo, mặc quần áo: sử dụng sức mạnh tình dục của bạn để cảm thấy tuyệt vời, Dries Van Noten nói với tạp chí Vogue về bộ sưu tập của mình.

Noten
Bộ sưu tập của Nhà thiết kế Dries Van Noten

Nhà thiết kế Issey Miyake đã mang đến những người biểu diễn để chơi nhạc, trình diễn các màn biểu diễn xiếc và hơn thế nữa - tất cả đều mặc những sáng tạo đặc trưng của Miyake. Các vật liệu mang tính biểu tượng và dễ nhận biết đã nhìn thấy một màu sắc sặc sỡ cũng như phân lớp chặn màu, với hình bóng như bộ quần áo bình thường và quần dài trị vì tối cao. Bộ sưu tập cũng tự hào về các bản in đồ họa mới, thêm kích thước cho các vật liệu giống như 3D đã được sử dụng, chứng minh rằng Issey Miyake sẽ luôn gây bất ngờ.

Issaey
Nhà thiết kế Issey Miyake với bộ sưu tập với màu sắc sặc sỡ

Các mẫu của nhà thiết kế Craig Green được biết đến với hình dáng độc đáo và các thiết kế tập trung vào công nghệ, thường chơi với các hình dạng và kết cấu hình học. Sự ra mắt đáng nhớ của Tuần lễ thời trang Paris Thu / Đông 2020  Men, và bằng chứng cho thấy Craig Green sắp trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất của ngành.

Craig
Các mẫu của nhà thiết kế Craig Green với hình dạng và kết cấu hình học

UNDERCOVER là một thương hiệu thời trang Nhật Bản, vốn được biết đến với tuyên ngôn phá vỡ những quy tắc, sự nổi loạn. Trong bộ sưu tập Fallen Man lần này, Nhà thiết kế Jun Takahashi đã thổi vào đấy tinh thần chiến binh mạnh mẽ, khi kết hợp những chiếc Kimono truyền thống, áo giáp Samurai biến thể cùng mũ, găng tay và những đôi boost da ấn tượng.

Samurai
Bộ sưu tập của nhà thiết kế Nhật Bản Jun Takahashi lấy ý tưởng từ những võ sỹ Samurai

 

Samurai
Áo giáp Samurai biến thể cùng mũ, găng tay và những đôi boost da ấn tượng.

Những mẫu trang phục của UNDERCOVER vừa truyền thống lại vừa hiện đại, đậm tính thần chiến đầu của những võ sĩ Samurai. Với Fallen Man, Jun Takahashi một lần nữa thể hiện khả năng mix-match đỉnh cao của mình, khi cùng lúc phối hợp rất nhiều layers màu sắc phức tạp để tạo nên tổng thể cực hài hòa và vô cùng hút mắt.

Samurai
Kết hợp những chiếc Kimono truyền thống

 

 

Nguyên Vy t/h