Kịp thời cứu giúp 2 người bị tai nạn giao thông

Ngày 14/5 vừa qua, nhóm công nhân là anh Đặng Cường Thịnh và anh Nông Đức Mạnh - Điện lực Na Rì (Công ty Điện lực Bắc Kạn) đang trên đường đi công tác từ xã Côn Minh đến xã Hảo Nghĩa đến km số 8 đã gặp 01 vụ tai nạn giao thông. Nạn nhân đi xe máy do đường đồi núi dốc, đã tự ngã xuống đường nằm cạnh mương thoát nước, chấn thương chân phải, tay, đầu bị nhiều vết xước chảy máu, tình trạng sức khỏe ban đầu rất nguy kịch.

Ngay lập tức, công nhân Đặng Cường Thịnh và công nhân Nông Đức Mạnh đã thực hiện sơ cứu nạn nhân tại chỗ, tạm cầm máu chỗ vết thương và liên hệ với người dân cùng hỗ trợ để đưa nạn nhân đến Trạm Y tế xã Côn Minh, huyện Na Rì. Ngay sau đó, các công nhân này đã bàn giao cho Bác sỹ để thực hiện công việc chuyên môn cấp cứu, điều trị nạn nhân.

Kiểm tra giấy tờ của người bị nạn được biết đó là anh Nông Văn Vịnh - sinh năm 1970, trú tại thôn Bản Cào, xã Côn Minh, huyện Na Rì. Công nhân Nông Đức Mạnh đã liên lạc để thông báo cho gia đình nạn nhân, gia đình nạn nhân đã nhanh chóng đến Trạm Y tế và cùng Bác sỹ chăm sóc. Thay mặt gia đình, chị Nông Thị Phượng - vợ anh Nông Văn Vịnh xúc động bày tỏ lòng cảm ơn các anh công nhân Điện lực Na Rì đã sơ cứu nạn nhân kịp thời và thông báo cho gia đình.

Công nhân Điện lực Nà Ri giúp người dân bị nạn
Công nhân Điện lực Nà Ri giúp người dân bị nạn

Trước đó, ngày 13/5, anh Hoàng Văn Tình - Trưởng phòng Kế hoạch Kỹ thuật An toàn và công nhân Dương Ngọc Huấn trên đường đi công tác, đến thôn Nà Ngăm - xã Dương Sơn đã gặp vụ tai nạn xe máy. Anh Hoàng Trọng Tham, trú tại thôn Nà Cai, xã Xuân Dương, huyện Na Rì bị ngã gẫy đùi chân phải. Sau khi sơ cứu nạn nhân tại chỗ bằng cách nẹp đùi chân cố định (bằng cây gỗ khô), hai công nhân đã gọi điện thoại cho người nhà đưa đi bệnh viện để tiếp tục điều trị chấn thương. Gia đình nạn nhân đã xúc động bày tỏ lòng cảm ơn các công nhân đã kịp thời sơ cứu nạn nhân và thông báo cho gia đình với tấm lòng nhiệt tình của người công nhân ngành Điện.

Sơ cứu thành công người bị nạn đã ngừng thở

Gần đây nhất, ngày 18/5, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo lệnh sản xuất của đơn vị, nhóm công tác của Điện lực Thành phố Bắc Kạn gồm 5 người do công nhân Trần Văn Hiển là người chỉ huy trực tiếp đang trong quá trình di chuyển đến địa điểm công tác đã phát hiện 1 người dân bị bất tỉnh nằm bên lề đường Quốc lộ 3, thuộc Tổ 7, phường Xuất Hóa, Thành phố Bắc Kạn. Ngay lập tức nhóm công tác đã kiểm tra sơ bộ và tiến hành sơ cứu cho người bị nạn.

Nhận thấy nạn nhân không tự thở được, công nhân Nguyễn Đức Toàn đã nhanh chóng thực hiện động tác ép tim ngoài lồng ngực kết hợp hà hơi thổi ngạt đã được huấn luyện đối với những công nhân trong ngành Điện. Cùng với đó, công nhân Lê Văn Hùng đã báo tin cho Trạm y tế phường Xuất Hóa và gọi xe cấp cứu 115 đến hỗ trợ. Trong thời gian chờ lực lượng y tế, nhóm công tác vẫn kiên trì thực hiện sơ cứu, sau khoảng 15 phút liên tục ép tim và hà hơi thổi ngạt, nạn nhân đã tự thở được tuy rất yếu. Người bị nạn ngay sau đó đã được chuyển tới cơ sở y tế gần nhất. Sau khi được cơ quan y tế điều trị và hỗ trợ chăm sóc, nạn nhân đã hồi phục và khỏe mạnh trở lại. Người bị nạn là anh Hoàng Văn Thắng, sinh năm 1990, thường trú tại thôn Bó Bản, xã Cẩm Giàng, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn.

Giúp đỡ người dân khắc phục thiệt hại sau mưa bão

Đêm 17/5, cơn mưa dông kèm theo gió mạnh xảy ra trên địa bàn thành phố Bắc Kạn làm tốc mái nhiều căn nhà, hư hại tài sản, hoa màu của người dân.

Ngay trong sáng 18/5, sau khi nhận tin báo của chính quyền địa phương về trường hợp hộ gia đình Bà Nguyễn Thị Khởi trú tại thôn Khuổi Pải, phường Huyền Tụng, thành phố Bắc Kạn (là hộ nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn) bị dông lốc làm tốc toàn bộ mái tôn, hư hỏng hệ thống điện sinh hoạt.

Điện lực Bắc Kạn cử công nhân viên đến giúp người dân khắc phụ thiệt hại do mưa dông
Điện lực Bắc Kạn cử công nhân viên đến giúp người dân khắc phụ thiệt hại do mưa dông

Điện lực Thành phố Bắc Kạn đã cử cán bộ công nhân viên đến gia đình bà Khởi giúp khắc phục thiệt hại, góp phần sớm ổn định đời sống. Sau hơn 1 giờ lắp đặt, hệ thống điện nhà bà Khởi được khôi phục trở lại, hỗ trợ việc khắc phục thiệt hại và phục vụ sinh hoạt của gia đình.

Với nhiều nghĩa cử cao đẹp, những công nhân Điện lực Bắc Kạn thực sự là tấm gương tiêu biểu, những bông hoa khoe sắc trong Tháng công nhân và Tháng hành động vệ sinh an toàn lao động năm 2020 nói riêng, trong vườn hoa việc tốt của tỉnh Bắc Kạn nói chung.