Những cách chống trộm xe máy khiến kẻ gian "méo mặt" dịp giáp Tết

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những cách chống trộm xe máy khiến kẻ gian "méo mặt" dịp giáp Tết

Tháng củ mật là thời gian cao điểm của nạn trộm cắp trong năm. Nhiều xe máy từ rẻ tiền đến cao giá đều vào tầm ngắm của kẻ gian. Có khi chủ xe chỉ lơ đãng vài giây đã đủ cho kẻ trộm thốc ga biến mất.

Từ cách "cổ điển" nhưng không thừa

Nguyên nhân những chiếc xe bị mất thường do chủ xe để xe quá hớ hênh, bất cẩn hoặc kẻ trộm lọc lõi và tinh vi đến khó lường.

Tâm lý của nhiều người là việc chống trộm xe là phải chọn những phương án an toàn nhất và tối ưu nhất. Thế nhưng, nhiều cách thức trống trộm "cổ điển" vẫn có tác dụng và thường thao tác không mất nhiều thời gian, công sức.

Đóng nắp khóa điện và khóa cổ xe là không bao giờ thừa
Đóng nắp khóa điện và khóa cổ xe là không bao giờ thừa

 

Đóng nắp khóa điện (khóa từ) không chỉ bảo vệ ổ khóa khỏi bụi bẩn mà đây còn trở thành một vách ngăn chặn kẻ gian khá hiệu quả. Vì để kẻ trộm sẽ phải mất thêm thời gian thao tác việc mở nắp khóa điện trước khi phá khóa. Việc làm này lại chỉ mất chưa đến 1 giây của chủ xe.

Một cách khác mà mọi người thường cho là vô bổ - "khóa cổ xe" nên nhiều khi bỏ qua không thực hiện. Vì nghĩ rằng việc bẻ khóa này đối với những kẻ trộm xe gần như chẳng có gì dễ hơn.

Thế nhưng đó cũng lại là một cách dễ thực hiện đối với chủ xe và khiến kẻ trộm mất thêm thời gian thao tác trước khi có thể lấy trộm xe. Nên nhớ, việc khóa cổ xe sẽ giúp chủ xe hiếm khi quên chìa trên ổ khóa.

Dùng nhiều lớp khóa khiến trộm nản
Dùng nhiều lớp khóa khiến trộm nản

 

Việc dùng thêm 1 chiếc khóa dây để khóa bánh xe lại, hoặc khóa xe vào 1 vật cố định cũng là một trong những cách thủ công nhưng hạn chế được rất nhiều khả năng trộm xe "chớp nhoáng" của kẻ gian.

Quảng cáo

Dùng công tắc bí mật là một trong những cách chống trộm khá hiệu quả mà chi phí không cao. Với cách này, kẻ gian rất khó để mang được chiếc xe đi khi xe không thể nổ máy. Việc lắp 1 công tắc điện không gây hại cho xe và cũng không tốn kém. Việc quan trọng chỉ là vị trí của công tắc khiến kẻ gian khó phát hiện.

Đến những biện pháp "cao cấp"

Với những chiếc xe có giá từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng, thì việc chủ xe có thêm vài cách chống trộm hiện đại và an toàn hơn cũng là điều nên làm.

Khóa từ thông minh là một trong những lựa chọn cho dòng xe đắt tiền. Khóa từ có thể chống chìa vạn năng (vam phá khóa), an toàn và không mất nhiều thời gian khóa xe.

Khóa từ thông minh là một trong những biện pháp hiệu quả chống bị trộm xe sang
Khóa từ thông minh là một trong những biện pháp hiệu quả chống bị trộm xe sang

 

Khi kẻ gian cố gắng phá khóa, hệ thống điều khiển sẽ ngắt nguồn điện đồng thời bật còi báo động.

Ngoài khóa từ, chủ xe có thể chọn một biện pháp khác là gắn thiết bị định vị cho xe. Đây là một yếu tố khá bất ngờ với kẻ trộm. Vì chủ xe sẽ dò tìm được vị trí chiếc xe của mình một cách nhanh chóng sau khi tên trộm đã mang xe đi trót lọt.

Trong tất cả các cách chống trộm, kẻ gian cũng biết được từng đó cách. Vì thế, ý thức cẩn thận giữ đồ của chủ xe là không bao giờ thừa.

Tóm lại, dù chọn cách "cổ điển" hay "hiện đại" hay phối hợp cả 2 cách để chống trộm xe máy, chủ xe không bao giờ được chủ quan. Nên để xe ở vị trí kẻ gian khó nhìn thấy. Tốt nhất là gửi xe trong nhà hoặc bãi gửi uy tín nếu phải rời xe đi trong thời gian dài.

 

Tin khác