Những chiếc Bentley Mulsanne cuối cùng sắp xuất xưởng, nhường chỗ thế hệ xe sang mới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những chiếc Bentley Mulsanne cuối cùng sắp xuất xưởng, nhường chỗ thế hệ xe sang mới

Bentley sẽ kết thúc hành trình của mẫu xe siêu sang Mulsanne sau khoảng 7.300 chiếc được xuất xưởng trong suốt hơn 1 thập kỷ qua.

Để kỉ niệm cột mốc này, các nhân viên của Bentley đã ghi lại hình ảnh của những chiếc xe cuối cùng, một trong số đó là phiên bản Mulsanne Speed "6.75 Edition by Mulliner" được hoàn thiện với màu sơn Rose Gold kết hợp với Vonfram sẽ được đưa sang Mỹ. Ngoài ra, chiếc xe Mulsanne cuối cùng sẽ rất đặc biệt, tuy nhiên nhà sản xuất ô tô Anh quốc chưa hé lộ điểm đến. 

Những chiếc Bentley Mullsanne cuối cùng đang được xuất xưởng
Những chiếc Bentley Mullsanne cuối cùng đang được xuất xưởng

"Mulsanne là tất cả những gì tinh tuý nhất của chúng tôi tại Bentley, được đúc kết từ 100 năm kinh nghiệm trong việc sản xuất những chiếc xe sang trọng nhất trên thế giới. Là mẫu xe hàng đầu của chúng tôi trong hơn 1 thập kỷ qua. Mulsanne đã cũng cố vững chắc vị trí của mình trong lịch sử của Bentley, không gì bằng 1 biểu tượng đích thực," Chủ tịch và Giám đốc điều hành Bentley, ông David Hallmark cho biết. 

Biểu tượng Flying B
Biểu tượng Flying B
Quảng cáo

Tôi rất tự hào về hàng trăm nhà thiết kế, kỹ sư và thợ thủ công đã mang Mulsanne vào cuộc sống trong mười năm qua. Bây giờ, khi chúng tôi bắt đầu hành trình của Bentley, để định nghĩa tương lai của những mẫu xe sang trọng thông qua chiến lược Beyond100, vai trò đầu tàu tại Bentley sẽ được chuyển giao cho chiếc Flying Spur mới.

Một chiếc Mulsanne xuất xưởng trải qua 42 triệu mối hàn, với hơn 1 triệu giờ gia công các bộ phận nội thất bằng da. Sau đó là 90.000 giờ dành riêng cho việc đánh bóng những chiếc xe

Bentley Mulsanne sẽ ngừng sản xuất nhường chỗ cho mẫu flagship mới
Bentley Mulsanne sẽ ngừng sản xuất nhường chỗ cho mẫu flagship mới

Phiên bản đặc biệt này chỉ giới hạn với 30 chiếc và trang bị động cơ V8 6.75L huyền thoại của hãng cũng sẽ ngừng hoạt động trong năm nay sau 60 năm phục vụ. Các chi tiết đặc biệt bên trọng sẽ bao gồm cửa gió điều hoà, các mặt đồng hồ và các mặt cắt hình vẽ của động cơ cũng được làm riêng.

Ở phía bên ngoài, phiên bản 6.75 cũng được làm tối các chi tiết đặc trưng như logo Flying B, lưới tản nhiệt Serenity và cụm ống xả, trong khi đó la zăng 5 chấu 21 inch được gia công đặc biệt với màu đen bóng.

Tin khác