Những hình ảnh đẹp đến siêu thực bạn ước một lần được tới chiêm ngưỡng

Ai cũng có một thời được lạc vào xứ sở thần tiên của những câu chuyện cổ tích thuở ấu thơ. Và trong thế giới thực của chúng ta có những địa điểm mà sức hút của nó mê hoặc không thua kém sự tưởng tượng trong những câu chuyện thần tiên.

LÂU ĐÀI NEUSCHWANSTEIN, ĐỨC

Tòa lâu đài Neuschwanstein được mở cửa để chào đón công chúng từ năm 1886, thu hút khoảng 1,4 triệu người đến tham quan hằng năm. Tọa lạc ở một vị trí vô cùng xinh đẹp và thơ mộng, tòa lâu đài hiện lên tráng lệ như vừa bước ra từ thế giới cổ tích. Vì vậy, đây là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn bay bổng, những người có trí tưởng tượng phong phú.

Lâu đài
Tòa lâu đài hiện lên tráng lệ như vừa bước ra từ thế giới cổ tích

RỪNG HOA CHUÔNG HALLERBOS, BỈ

Tùy thuộc vào điều kiện thời tiết mà hoa chuông sẽ xuất hiện trong khoảng vài tuần vào mùa Xuân. Hình ảnh những hoa chuông xanh đua nhau nở rộ làm người ta liên tưởng tới khu vườn cổ tích, tạo một cảm giác diệu kỳ khó tả.

Hoa chuông

Hoa chuông
Cánh rừng hoa xanh nở rộ khiến người ta liên tưởng đến câu chuyện Alice ở xứ sở thần tiên

NHÀ THỜ THÁNH BASIL, NGA

Khi đặt chân đến Quảng trường Đỏ ở Moscow, người ta không khỏi choáng ngợp bởi nhà thờ Thánh Basil, một kiến trúc độc đáo khiến bất cứ ai đến đây cũng có cảm giác như lạc vào một quyển truyện cổ tích. Khó ai có thể tin được một công trình nguy nga như vậy lại có từ thế kỉ 16, là chứng nhân của biết bao thăng trầm của quốc gia này.

Quảng trường
Nhà thờ Thánh Basil nguy nga lộng lẫy 

MIỀN NAM ICELAND

Iceland luôn nằm trong danh sách điểm đến yêu thích của những tâm hồn đam mê du lịch. Miền Nam Iceland nổi tiếng với nhiều thác nước hùng vĩ, có thể kể đến thác Seljalandsfoss, thác Háifoss. Tất cả những con thác này được bàn tay thiên nhiên đặt để một cách hoàn mỹ, đến mức bạn có thể tưởng như chúng chỉ tồn tại trong những thế giới giả tưởng. Vì vậy, không khó để có cho mình những hình ảnh đẹp tại xứ sở lộng lẫy này.

Iceland

Thác nước
Những thác nước đẹp như trong câu chuyện cổ tích

CAPPADOCIA, THỔ NHĨ KỲ

Cappadocia thuộc tỉnh Nevsehir miền Trung Thổ Nhĩ Kỳ, là một khu vực có vẻ đẹp kỳ ảo, nổi tiếng với các “ống khói thần tiên” được tạo nên bởi cấu trúc đá tự nhiên, làm mê hoặc bất cứ ai tìm đến địa điểm này. Ngoài ra, chứng kiến toàn cảnh Cappadocia từ trên cao trong khinh khí cầu là một trải nghiệm thu hút nhiều khách du lịch.

Thổ nhĩ kỳ

Thổ nhĩ kỳ
 Các “ống khói thần tiên” được tạo nên bởi cấu trúc đá tự nhiên, làm mê hoặc bất cứ ai tìm đến địa điểm này

METEORA, HY LẠP

Meteora là vùng đất nổi tiếng xinh đẹp với các tu viện được xây dựng trên những mỏm đá cheo leo. Bên cạnh đó, cảnh đẹp của thiên nhiên xung quanh với núi non hiểm trở càng tôn lên vẻ đẹp thanh tịnh của nơi đây.

Hy lạp

Hy lạp
Những tu viên cheo leo trên vách đá giống như trong câu chuyện cổ tích

HỒ NƯỚC NÓNG GRAND PRISMATIC, BANG WYOMING, MỸ

Grand Prismatic là suối nước nóng lớn nhất ở Mỹ và lớn thứ hai trên thế giới. Tọa lạc tại vườn quốc gia Yellowstone, bang Wyoming, nhìn từ xa, hình dạng của hồ nước nóng giống như lát cắt của một tinh thể pha lê khổng lồ được tạo nên bởi nhiều màu sắc vô cùng rực rỡ.

Hồ nước nóng
 Nhìn từ xa, hình dạng của hồ nước nóng giống như lát cắt của một tinh thể pha lê khổng lồ

NÚI ĐÁ THE WAVE, BANG ARIZONA, MỸ

Bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng phải kinh ngạc vì quang cảnh ở đây gợi cho họ cảm giác như đang ở trên một hành tinh khác. Những cồn cát ở sườn núi Coyote Buttes xếp chồng lên nhau, trải qua hàng triệu năm tạo nên địa hình núi đá gợn sóng với gam màu cam nổi bật. The Wave cũng là địa điểm vô cùng thu hút những người yêu thích nhiếp ảnh bởi sự kì vĩ của thiên nhiên nơi đây. Bất cứ ai cũng có thể chụp nên những hình ảnh đẹp khi đặt chân đến địa điểm này.

Núi đá
Bất cứ ai khi đặt chân đến đây cũng phải kinh ngạc vì quang cảnh ở đây gợi cho họ cảm giác như đang ở trên một hành tinh khác.

HẺM NÚI ANTELOPE, BANG ARIZONA, MỸ

Đây là địa điểm không còn xa lạ với những tay nhiếp ảnh dày dặn kinh nghiệm. Trải qua thời gian khoảng 5 triệu năm, thiên nhiên đã tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật là những vách đá uốn lượn đẹp mắt, tạo nên một vẻ đẹp huyền bí khó tả.

Hẻm núi

Hẻm núi
Trải qua thời gian khoảng 5 triệu năm, thiên nhiên đã tạo nên một tuyệt tác nghệ thuật

CÁC HANG ĐỘNG CẨM THẠCH, PATAGONIA, NAM MỸ

Hồ General Carrera, hay còn được biết đến là hồ Buenos Aires, là nơi chứa đựng nhiều công trình địa chất độc đáo. Trong đó, thánh đường cẩm thạch nằm trong hang đá Patagonia là một trong những kì quan thiên nhiên lộng lẫy nhất trên thế giới. Những dòng nước chảy trên hồ Carrera, theo thời gian, đã bào mòn các tảng đá và tạo nên những hang động cẩm thạch đẹp mắt.

Hang động

Hang động
Thánh đường cẩm thạch nằm trong hang đá Patagonia là một trong những kì quan thiên nhiên lộng lẫy nhất trên thế giới

CÁNH CỔNG ĐỊA NGỤC, TURKMENISTAN

Cánh cổng địa ngục nằm ở sa mạc Karakum, Turkmenistan là hiện tượng do con người tạo ra. Năm 1971, một giàn khoan đã vô tình đâm vào hang khí tự nhiên trong lòng đất, và toàn bộ phần mặt đất dưới mũi khoan đã đổ sụp, tạo nên một hố sâu khổng lồ. Dù các nhà địa chất đã cố tình đốt lửa trên miệng hố để ngăn chặn khí methane và nghĩ rằng ngọn lửa sẽ dập tắt trong vài tuần. Tuy nhiên, nó vẫn âm ỉ cháy và tạo thành “cánh cổng địa ngục” như ngày nay. Hiện tượng này đã thu hút không ít người đến đây chiêm ngưỡng.

Địa ngục
Cánh cổng địa ngục nằm ở sa mạc Karakum, Turkmenistan là hiện tượng do con người tạo ra.

 

Nguyên Vy t/h