Hiện nay, trên tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, các gian hàng của nhiều doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thực phẩm có uy tín như: Tổng Công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (SABECO); Tập đoàn TH; Công ty Cổ phần hàng tiêu dùng Masan; Liên hiệp hợp tác xã Thương mại Sài Gòn (Saigon Coop); Tập đoàn Central Retail Việt Nam; Vinmart, Vinmart+; Xúc xích Đức Việt… đã trưng bày sản phẩm, giới thiệu thực phẩm an toàn và đã sẵn sàng đón những người tiêu dùng đầu tiên đến trải nghiệm sản phẩm an toàn.

hành động vì an toàn thực phảmA

hành động vì an toàn thực phẨM

hành động vì an toàn thực phẨM

hành động vì an toàn thực phẨM
Ngay từ sáng sớm, gian hàng trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp uy tín đã tràn ngập các sản phẩm, sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng Thủ đô

Cũng trong sáng 30/11/2019, sân khấu trải nghiệm tại phố Đinh Tiên Hoàng đã diễn ra các trò chơi tương tác với các sản phẩm thực phẩm an toàn, tìm hiểu về doanh nghiệp và an toàn thực phẩm, bốc thăm trúng thưởng - minigame kiến thức an toàn thực phẩm, thông điệp về hoạt động an toàn thực phẩm…

19h30 cùng ngày, Lễ Công bố Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương” năm 2019 chính thức được bắt đầu. Chương trình năm nay tập trung nhiều hoạt động hướng đến doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm và cộng đồng người tiêu dùng  với 2 thông điệp: “Tôi hành động vì an toàn thực phẩm” và “Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Công Thương sẽ báo cáo kết quả thực hiện Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm ngành Công Thương năm 2019, đề ra những nhiệm vụ cụ thể trong công tác quản lý an toàn thực phẩm trong thời gian tới.

Tiếp đó,  là các nội dung :

+ Lãnh đạo Bộ Công Thương cùng đại diện các cơ quan quản lý nhà nước,  hiệp hội ngành hàng; cộng đồng doanh nghiệp nhấn nút thực hiện nghi thức  Xây dựng cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm;

+ Công bố kết quả tuyên truyền về các hành động vì an toàn thực phẩm được thực hiện trong thời gian phát động Chiến dịch tại các địa phương, doanh nghiệp, hộ gia đình;

+ Trao biểu trưng “Cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”  cho các đơn vị và cá nhân tiêu biểu trong đợt diễn ra chiến dịch.

+ Công bố các chương trình hành động tiếp nối của ngành Công Thương góp phần hình thành “Cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm”.

Các hoạt động nói trên diễn ra trong suốt thời gian từ 9h đến 21h ngày 30/11 và ngày 1/12/2019. Hàng trăm các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn, giới thiệu với người dân về thực phẩm an toàn; tham gia hoạt náo tại khu vực sân khấu trải nghiệm... hứa hẹn một đêm bùng nổ, lan tỏa những thông điệp của Chương trình với cam kết hành động vì an toàn thực phẩm của hàng triệu người dân khắp cả nước, góp phần hình thành cộng đồng hành động vì an toàn thực phẩm.

Dưới đây là một số hình ảnh về các gian hàng trưng bày - trải nghiệm thực phẩm an toàn của các doanh nghiệp:

hành động vì an toàn thực phẨM

hành động vì an toàn thực phẨM

hành động vì an toàn thực phẨM

hành động vì an toàn thực phẨM

hành động vì an toàn thực phẨM
Những khách hàng đầu tiên trải nghiệm thực phẩm an toàn

hành động vì an toàn thực phẩm

hành động vì an toàn thực phẩm

hành động vì an toàn thực phẩm

hành động vì an toàn thực phẩm
Hoạt động trưng bày - trải nghiệm thực phẩm an toàn ngày càng thu hút đông đảo người tiêu dùng Thủ đô tham gia