Những khoảnh khắc ấn tượng trong Lễ phát động chiến dịch Giờ Trái đất 2019

Lễ phát động của Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 là sự kiện khởi đầu quan trọng với nhiều hoạt động điểm nhấn. Tại đây, ngoài đại diện đến từ Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)... chiến dịch còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Sáng 10/3/2019, Bộ Công Thương đã chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái đất Việt Nam 2019 với thông điệp “Save Energy, Save Earth - Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất”. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Công Thương chỉ đạo, dưới sự tổ chức của Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững cùng sự hỗ trợ của nhiều đơn vị, doanh nghiệp.

Giờ Trái đất 2019 bước sang năm thứ 11 cũng là thời điểm đánh dấu một giai đoạn mới.  Với khẩu hiệu “Save Energy, Save Earth - Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất”, Giờ Trái đất sẽ cùng các đại sứ truyền tải các thông điệp sâu sắc hơn, từ đó lan tỏa mạnh mẽ ý nghĩa của chương trình, kêu gọi cộng đồng cùng tích cực hưởng ứng để cùng hành động bảo vệ “mái nhà chung” là hành tinh sống của chúng ta.

giờ trái đất
Giờ Trái đất 2019 thu hút hơn 2.000 sinh viên, tình nguyện viên trên địa bàn Thủ đô tham gia

 

Trong gần 1 tháng diễn ra chiến dịch, nhiều hoạt động sẽ được tổ chức như: Cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, các hộ gia đình, kết nối với các nhà máy thực hiện sáng kiến tiết kiệm điện trong sản xuất, toạ đàm với chủ đề “Giải pháp năng lượng xanh cho tương lai”, hoạt động trưng bày nghệ thuật ngoài trời tại cộng đồng dân cư, sử dụng sức mạnh truyền thông của mạng xã hội để cùng lan truyền ý nghĩa nhân văn của chiến dịch, Nghi thức tắt đèn với sự hưởng ứng của 63 tỉnh thành...

Để truyền cảm hứng và cổ vũ cộng đồng tích cực tham gia và hưởng ứng Giờ Trái đất, Ban tổ chức đã lựa chọn là các gương mặt uy tín và có đóng góp lớn cho xã hội, tạo ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng như: H’Hen Niê - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn Vũ Thế giới 2018; Ông Lê Vĩnh Sơn - nhà sáng lập, Chủ tịch tập đoàn Sơn Hà; Ông Ousmane Dione - Tổng Giám đốc World Bank tại Việt Nam; Ông Hoàng Nam Tiến - Chủ tịch FPT Software; TS Đặng Hoàng Giang là nhà hoạt động xã hội...

giờ trái đất 2019

giờ trái đất
Giờ Trái đất là chương trình có quy mô toàn quốc với lượng người tham dự lớn nhất tính đến hiện tại

 

Lễ phát động của Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 là sự kiện khởi đầu quan trọng với nhiều hoạt động điểm nhấn. Tại Lễ phát động, ngoài đại diện đến từ Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN)... còn có sự tham gia của những nghệ sĩ như: NSND Lan Hương, ca sỹ Hồ Quỳnh Hương, diễn viên Thu Quỳnh, diễn viên Thanh Hương, MC Thụy Vân, Hà Lê, diễn viên Việt Anh, nhóm Oplus...

Đặc biệt, nghi thức tắt đèn Giờ Trái đất 2019 sẽ bắt đầu từ 20h00-21h30 ngày 30/3/2019 tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV - Đài truyền hình Việt Nam, cùng sự tham gia của các nghệ sĩ: Oplus, Bùi Lan Hương, Văn Mai Hương, Mr.A, Phương Ly, Justa Tee, Ái Phương, Hoà Minzy, PKL Band...

Cùng xem lại những khoảnh khắc ấn tượng trong Lễ phát động chiến dịch Giờ Trái đất năm 2019:

giờ trái đất 2019

giờ trái đất
Bên cạnh nghi thức khởi động, ngày Chủ nhật đi bộ vì Trái đất cũng được tổ chức với sự tham dự của nhiều khách mời nổi tiếng

 

giờ trái đất 2019
Bên cạnh các đại sứ của chiến dịch năm 2019, Lễ khởi động còn có sự tham gia của đông đảo các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng

 

giờ trái đất 2019
Truyền cảm hứng tại Lễ khởi động, NSND Lan Hương truyền đi thông điệp đơn giản mà vô cùng thiết thực "Tắt hết các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi nhà"

 

giờ trái đất 2019
Diễn viên Thu Quỳnh thì truyền đi thông điệp "Bảo vệ trái đất là bảo vệ mình"

 

giờ trái đất 2019
Diễn viên Việt Anh hô vang khẩu hiệu "Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất"

 

giờ trái đất 2019
Thông điệp ca sỹ Hồ Quỳnh Hương gửi đến đông đảo khán giả "Tiết kiệm năng lượng cho thế hệ mai sau. Đừng tiết kiệm năng lượng của bản thân mà hãy lan tỏa nó ra đến với mọi người".

 

giờ trái đất 2019
Diễn viên Thanh Hương cũng gửi đến khán giả thông điệp hết sức ý nghĩa và ngắn gọn "Tiết kiệm năng lượng là bảo vệ trái đất, bảo vệ thế hệ măng non"

 

giờ trái đất

giờ trái đất

giờ trái đất

giờ trái đất 2019
Lễ khởi động không chỉ có sự tham gia của những diễn viên xinh đẹp, nổi tiếng, mà nhiều bạn sinh viên tình nguyện tham gia chiến dịch Giờ Trái đất 2019 cũng có nét đẹp cuốn hút

 

giờ trái đất

giờ trái đất 2019
Màn giao lưu ngẫu hứng của ca sỹ Hồ Quỳnh Hương làm khuấy động cả một vùng rộng lớn quanh khu vực phố đi bộ Hoàn Kiếm

 

giờ trái đất
Các anh "thợ điện" cũng hòa mình vào những tiết mục biểu diễn sôi động của các ca sỹ, nghệ sỹ

 

Tại Việt Nam, chương trình Giờ Trái đất lần đầu tiên được Bộ Công Thương chỉ đạo tổ chức vào năm 2009. Qua 10 năm tham gia, Giờ Trái đất Việt Nam đã tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, thay đổi tích cực tới cộng đồng xã hội, người dân về ý thức tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Chiến dịch Giờ Trái đất 2019 nhằm kêu gọi mọi cá nhân, tổ chức tại Việt Nam tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng, đơn giản nhất là tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất và sau đó là hành động hưởng ứng xa hơn nhằm bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo thông thông tin ghi nhận, ở thời điểm bắt đầu kết nối cùng Chiến dịch Giờ Trái đất toàn cầu vào năm 2009, nước ta chỉ có 6 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia. Nhưng đến nay, sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng của 63 tỉnh thành, với sự hưởng ứng sâu rộng của các tổ chức, các doanh nghiệp, đặc biệt là người dân.

Hạ An