Những mẫu xe rẻ nhất từng phân khúc tại Việt Nam hiện nay

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Những mẫu xe rẻ nhất từng phân khúc tại Việt Nam hiện nay

Kia Morning, Mitsubishi Attrage hay Kia Cerato... là những mẫu xe có giá rẻ nhất phân khúc mọi người cần biết để cân nhắc trước khi mở hầu bao mua xe.

Kia Morning hiện nay là mẫu xe rẻ nhất thị trường với giá khởi điểm chỉ từ 299 triệu đồng. Nằm trong phân khúc hạng A, Morning cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo và đã tìm được chỗ đứng vững chắc của mình trong nhiều năm nay. Kia Morning cũng là mẫu xe thường xuyên được chọn để chạy dịch vụ tại nước ta. Xe hiện phân phối ra thị trường 4 phiên bản, giá từ 299 đến cao nhất là 393 triệu đồng.

Những mẫu xe rẻ nhất từng phân khúc tại Việt Nam hiện nay
Kia Morning có giá rẻ nhất thị trường Việt hiện nay.

Mitsubishi Attrage nâng cấp mới vừa ra mắt đã "cướp" vị trí xe rẻ nhất phân khúc sedan hạng B với Kia Soluto, khi có giá khởi điểm chỉ từ 375 triệu đồng. Đây cũng là phân khúc có nhiều "tên tuổi lớn" khi thường xuyên nằm ở vị trí số 1, số 2 xe bán chạy nhất thị trường tháng như Toyota Vios hay Hyundai Accent. Tuy nhiên, Mitsubishi Attrage với ưu thế riêng của mình cũng là một sự lựa chọn không tồi trong phân khúc. Hiện Attrage còn phân phối ra thị trường phiên bản cao cấp hơn sử dụng hộp số CVT giá 460 triệu đồng.

Kia Cerato là mẫu xe có giá bán thấp nhất phân khúc sedan/hatchback hạng C với mức khởi điểm chỉ từ 559 triệu đồng, thấp hơn đối thủ Mazda 3. Có thể xem Cerato là "Á quân" trong phân khúc hạng C với doanh số thường xuyên đứng dưới Mazda 3 và trên các đối thủ khác trong phân khúc. Giá bán thấp nhất phân khúc cũng là một trong những ưu điểm lớn để cạnh tranh của mẫu xe Hàn. Hiện tại, xe phân phối ra thị trường 4 phân khúc và giá bán cao nhất là 675 triệu đồng.

Những mẫu xe rẻ nhất từng phân khúc tại Việt Nam hiện nay
Danh sách những mẫu xe rẻ nhất từng phân khúc tại Việt Nam hiện nay.

Phân khúc sedan hạng D, mẫu xe có giá rẻ nhất phân khúc chính là Kia Optima khởi điểm từ 789 triệu đồng. Tuy nhiên, ưu thế về giá vẫn không giúp Optima có doanh số nổi bật trong phân khúc khi Toyota Camry gần như độc chiếm thị phần. Hiện tại, Kia Optima có 2 phiên bản để khách hàng lựa chọn.

Quảng cáo

Ford EcoSport  là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc crossover hạng B cũng chính là mẫu xe có giá rẻ nhất phân khúc, khởi điểm chỉ là 545 triệu đồng. Các đối thủ của EcoSport hiện nay là Hyundai Kona và Honda HR-V. Hiện tại, những khách hàng có nhu cầu mua Ford EcoSport còn có cơ hội nhận ưu đãi lớn tại đại lý. Xe hiện phân phối ra thị trường 5 phiên bản cho khách hàng lựa chọn, giá từ 545 đến 689 triệu đồng.

Những mẫu xe rẻ nhất từng phân khúc tại Việt Nam hiện nay
Hyundai Tucson là mẫu xe có giá rẻ nhất crossover hạng C.

Mẫu xe có giá rẻ nhất phân khúc crossover hạng C chính là Hyundai Tucson, khởi điểm từ 799 triệu đồng. Trong 2 tháng đầu năm 2020 vừa qua, mẫu xe Hàn cũng đạt được thành tích rất tốt khi có doanh số đứng đầu phân khúc, vượt qua cả Honda CR-V hay Mazda CX-5. Hiện xe phân phối ra thị trường 4 phiên bản với giá từ 799 đến 940 triệu đồng.

Mẫu xe rẻ nhất phân khúc SUV 7 chỗ và phân khúc bán tải tại Việt Nam hiện nay là Kia Sorento và Mitsubishi Triton; giá khởi điểm lần lượt là 799 và 555,5 triệu đồng.

Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam hiện nay có những cái tên nổi bật như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe hay Ford Everest. Trong khi đó, Kia Sorento phân phối ra thị trường 3 phiên bản với giá từ 799 đến 949 triệu đồng, tuy nhiên doanh số không có gì nổi trội.

Phân khúc bán tải tại nước ta, Ford Ranger hiện đang "bá chủ" khi liên tục đạt doanh số cao nhất phân khúc. Trong khi đó, dù có giá bán rẻ nhất phân khúc nhưng doanh số Mitsubishi Triton cũng không có nhiều khả quan. Hiện tại, mẫu bán tải Nhật phân phối ra thị trường 7 phiên bản, giá từ 555,5 đến 865 triệu đồng.

Tin khác