Những món ăn được coi là "đại kỵ" trong ngày Tết nên tránh để may mắn cả năm

Nếu ăn thịt chó, mực, thịt vịt,.. vào ngày những ngày ngày đầu Tết dương lịch, theo quan niệm dân gian, bạn sẽ gặp những điều xui xẻo suốt cả năm.

1. Mực


Quan niệm “đen như mực” được ông bà tổ tiên đúc kết từ ngày xưa, chính vì thế món ăn này được liệt vào danh sách cấm trong ngày đầu Tết dương lịch.

2. Thịt vịt


Người miền Bắc hay người miền Trung cho rằng ăn thịt vịt đầu năm sẽ đen đủi, gia đình “tan đàn xẻ nghé”. Vì thế món ăn này là điều kiêng kỵ trong những buổi tụ tập đầu tháng, đầu năm mới.

3. Thịt chó


Mặc dù được coi là món ăn giàu chất dinh dưỡng, song bạn không nên ăn thịt chó vào đầu năm mới vì sẽ khiến cả năm xui xẻo, không may mắn. Tuy vậy món này được xem là giải xui nếu ăn vào cuối tháng.

4. Trứng vịt lộn


Ở một số vùng miền kiêng ăn trứng, họ cho rằng nếu ăn trứng vịt lộn ngày tết dương lịch thì sẽ không được như ý, mọi thứ đều xảy ra trái với mong muốn của mình.

5. Cá mè


Cá mè là loại cá khá tanh và nhiều xương, do đó người ta cho rằng nếu ăn cá mè đầu năm thì sẽ bị đen đủi, “hãm tài” trong suốt cả năm.

6. Sầu riêng


Sầu riêng đúng như cái tên gọi của nó, u sầu, bi thương. Người ta thường kỵ ăn sầu riêng vào đầu năm vì sợ cả năm sẽ đau khổ.

7. Món ăn mặn, chua, cay, chát


Nhiều người chọn món ăn có hương vị ngọt ngào và tránh món ăn mặn, chua, cay để cả năm được hưởng niềm vui, tránh xa đau khổ chua chát.

 

Lan Anh (TH)