Các chuyên gia y tế khuyến cáo ngày Tết là thời gian nhiều người “chiều chuộng” bản thân quá mức với những buổi tiệc tùng liên miên. Đây là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh chóng và không tránh khỏi cảm giác nặng bụng, ì ạch hoặc gặp các vấn đề tiêu hóa. Nếu gặp những triệu chứng này nghĩa là đã đến lúc bạn cần giải độc, thanh lọc cơ thể. 

Atisô

 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng atisô là một trong những thực phẩm tốt nhất để giải độc cơ thể. Atisô giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng như kali, vitamin C, magie và axit folic giúp thúc đẩy chức năng túi mật và gan khỏe mạnh và được nạp cynarine, ngăn ngừa chứng khó tiêu bằng cách tăng sản xuất mật và kích thích tiêu hóa khỏe mạnh.

Salad cải xoong

 

Salad cải xoong cung cấp các chất dinh dưỡng giúp giải độc cơ thể như kẽm, vitamin C, vitamin E và kali. Nó không chỉ bảo vệ các tế bào của bạn khỏi các gốc tự do mà còn giúp cung cấp năng lượng cho các enzyme làm sạch gan của bạn.

Trà xanh

 

Uống nhiều nước là điều cần thiết cho sự thành công của bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, trong đó trà xanh là một lựa chọn hoàn hảo. Nó chứa một lượng catechin nhất định giúp tăng cường chức năng gan của bạn và khuyến khích sản xuất các enzyme giải độc. Các chất chống oxy hóa trong trà xanh cũng giúp ngăn ngừa các tình trạng như mụn cóc sinh dục, bệnh gan, các vấn đề tiêu hóa, nhiễm khuẩn và nhiều loại ung thư.

Củ cải đường

 

Củ cải đường là một trong những thực phẩm giải độc tốt nhất. Chất xơ trong thực phẩm này thúc đẩy sản xuất các enzyme chống oxy hóa trong gan. Củ cải chứa một hợp chất gọi là betaine giúp gan xử lý chất béo, chống lại tổn thương gan và làm giảm mức độ của các dấu hiệu viêm.

Bắp cải

 

Thực phẩm giải độc đơn giản nhưng hiệu quả này có các hợp chất chứa lưu huỳnh gọi là glucosinolates, sau đó được chuyển thành isothiocyanates ngăn ngừa ung thư bằng cách loại bỏ các chất gây ung thư tiềm năng.

Trái cây tươi 

 

Một chế ăn uống lành mạnh để giải độc cơ thể không bao giờ thiếu các loại trái cây. Trái cây tươi chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, chất xơ và các chất dinh dưỡng lành mạnh khác giúp cải thiện hệ thống tiêu hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Gừng và tỏi

 

Cả gừng và tỏi giúp cơ thể bạn chống lại các gốc tự do, tốt cho hệ tiêu hóa và đánh bại chứng đầy hơi, cải thiện tiêu hóa. Tỏi chứa allicin - một hóa chất thúc đẩy sản xuất các tế bào bạch cầu và giúp loại bỏ độc tố.

Nước chanh

 

Chanh là thực phẩm không thể thiếu trong hầu hết chế độ ăn kiêng giải độc vì một số chất dinh dưỡng trong chanh giúp cơ thể bạn chống lại các gốc tự do gây bệnh. Chanh giàu vitamin C, giúp cơ thể bạn giải độc và đốt cháy chất béo. Một cốc nước chanh ấm uống vào mỗi buổi sáng giúp khôi phục lại sự cân bằng pH của cơ thể và cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn.